ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 11/12/61

นางฟ้าประชาธิปไตยฝาก
ขึ้นปีใหม่ไว้ใน FACE
“บ้านเกิดใครใครก็รัก”

เปรียบไว้ดั่งผู้กองแหลม ธนารัตน์
อย่าจองเวรซึ่งกันและกัน

นั่งคุยเรื่องของประเทศไทยจะมีประชาธิปไตยหรือเปล่า ! ถ้ามีการเลือกตั้งแล้วจะใสสะอาดหรือเปล่า สองสามประโยคที่พูดคุยกับ ร.ต.อ.ธนารัตน์ ประดับจันทร์ ต.ม. ชม. หรือผู้กองแหลม สิ่งที่ถามมิได้คำตอบจากผู้กองฯ มีเพียงให้ความคิดว่า “คนเราถ้าตื่นนอนตอนเช้าให้อธิฐานจิตที่ว่า จะไม่ถือดทษโทษโกธรใครจะไม่จองเวรผู้ใด แม้ถูกรังแก ก็ให้อภัย ผู้กองฯแหลมบอก”(จะทำใจกันได้ซักกี่คนว่ะ! )

รัฐบาลนี้จะเก็บภาษีกับพระ
เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นนี่แหละ

ภาษีที่ดิน หมูหมาแมว หรือ ภาษีออนไลน์ แล้วจะมีอะไรโผล่ขึ้นมาอีกไหมเนี่ย มี ภาษีสุรา บุหรี่ เบียร์ฯลฯ และสุดท้ายก็เห็นจะเก็บภาษีพระขึ้นมาอีก มันเกิดขึ้น ถ้าเป็นเรื่องจริง ตระเวณไปตามวันเพื่อสอบถามเรื่องนี้”ย่อมทำได้กับวัดที่รวย รวย ไอ้วัดที่จน ๆ ศาลาการเปรียญยังไม่มีญาติ โยม ถวายใส่ซองบางงาน 100 บาท 300 บาทสูงสุดจะมาเก็บภาษีอาตมาได้ไง วัดจากอะไร ถ้ากฏหมายนี้ออกมาดั่งในภาพ(ค่ำบาตร) มันซิ”

สมาชิกเพื่อไทย”ท็อป จักรพล
ร่วมงานปั่นจักรยาน”อุ่นไอรัก” ชม.

บุคคลิค สรีระเติมเข้าไปอีกคนหนุ่มที่จะเข้ามารับรู้รับความเข้าใจก็คือเด็กหนุ่มรุ่นนี้เปรียบ โอ๊ค พานทอง ถึงแม้อายุจะน้ออยไปนิดคุณโอ็คมีความตั้งใจบวกกับความชิงชัยที่ถูกแกล้ง
“กูจะเข้าเล่นการเมืองต่อจากพ่อและอา” เฉกเช่นอีกคนที่หนุ่มเต่งตึงครบ 32 ที่ต้องจับตามมองคุณท็อป จักรพล ตั้งสุทธิธรรม เจ้าของตลาดกาดพยอม และ โรงแรมพิงค์พยอม (ในภาพ) เข้าร่วมงาน”อุ่นไอรัก”เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา

“วรกร ตันตรานนท์”ให้อะไร ?
อวยพรในวันอังคาร

วันนี้วันอังคารที่ 11 ธ.ค.ขึ้น 4 ค่ำเดือน 1 อยากให้ข้อคิดและความสุขของทุก ๆ คนที่เกิดมาเป็นคนย่อมมองเห็นสิ่งที่ดีและเลวควบคู่กันไปดั่งคำเปรียบไว้กับท่านพุทธทาสภิกขุที่ว่า
โลกนี้คือโรงละคร ที่เก็บค่าดูแพงที่สุด บางทีก็เท่ากับชีวิตของมนุษย์ผู้ดูนั่นเองครับ ดั่งในภาพกับชีวิตที่เป็นจริงของมนุษย์เรากับสิ่งที่เหลื่อมล้ำ และแตกต่าง ปลงว่ะ! พระเจ้า

แม่มดกัญชา ดร.แก้มหอม
บินสู่ สปป.ลาว กัญชารักษามะเร็ง

ปัจจุบันจะอยู่เชียงใหม่ 3 เดือนนอกนั้นจะอยู่สหรัฐอเมริกาตลอดด้วยธุรกิจเรื่องของการถ่ายทอดทีวีของ(หมอเอง) ใน L.A และดูเรื่องยาสมุนไพรที่ได้รับปริญญามาจากสหรัฐถึง 5 ใบ ในอดีตที่ว่าเขา ดูถูกเข้าว่าเป็นหมอจริงหรือเปล่า ? “ไอ้หมอใน กทม.นั่นแหละ หรือคนในเชียงใหม่ก็ตามวันนี้ ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้าง สร้างพลังให้เห็นกันแล้วว่าเธอคือเจ้าแม่ยาสมุนไพรคิดค้นกัญชาที่เมืองไทยผิดกฏหมาย หมอเลยผลิตที่สหรัฐช่วยเหลือโลกมนุษย์
“กัญชารักษามะเล็ง” ทางการ สปป.เชิญ ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้างบินตรงไปบรรยาย และรักษา ให้พี่น้องลาวชื่นชมกับกัญชารักษามะเร็งที่ให้กับพี่น้องลาว

ฝึกไว้เป็นเจ้าสัว
เตรียมเปลี่ยนชื่อ”เกรียงไกร”เป็น
“เจริญไชย มูลแก้ว”

ภาพชุดนี้ไม่มีอะไรในกอไผ่ขุดไปเจอแต่หน่อไม้ และ ตัวรถด่วนบุคคลคนนี้คือคุณชัยเกรียงไกร มูลแก้ว ที่ก่อตั้งร้านอาหารบ้านริมน้ำ เธอ โอเกะ ริมน้ำกุ้งเต้น และสุดท้ายคือ Jazz Cafe ถนนช้างคลานที่ติดลมบนไปแล้ว ภาพนี้คุณชัยไปที่ จ.แม่ฮ่องสอน ยังสถานที่หนึ่งชุดเสื้อผ้าน่าลองมาใส่แต่สิ่งที่คิดชุดนี้ใส่แล้ว คนใส่จะร่ำรวย คนรวยมาก ๆ เขาเรียกว่า”เจ้าสัว” แปลกคนที่ชื่อ”เจริญ” มันรวยกันทุกคน เจริญ ช้าง เจริญเจ้าของ รร.สุริวงศ์ ร.พ.ราชเวช และโรงแรมทั่วเมืองไทย เพราะชุดที่คุณชัยสวมใส่จึงถูกแถวว่าชื่อจริงเกรียงไกร จะเปลี่ยนมาเป็น”เจริญไชย” ใครจะไปรู้ละที่ว่าอนาคตจะมีคนทั่วเมืองไทยเรียกว่าเจ้าสัวเจริญชัย มหา
เศรษฐีรุ่นลูกที่เติบโตมาในรูปแบบเดียวกันงานนี้คนใกล้ตัว”ซูสีฝน ธัญวรัชญ์” ยิ้มนิดๆแล้วชี้นิ้วสั่งสามี(คืนนี้ห้ามกลับดึก)

ไอ้กลิ้งบอกใครเป็นใคร ?

ภาพ 1

เวลาของแต่ละคนพร้อมที่จะจากไปทุกเมื่อกับสังขารนั้นไม่เที่ยงกับ ม.ล.ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์ วัย 95 โดยมีลูกชายหมึกแดงดูแลบุพการี

ภาพ 2

บอกให้รู้ว่าบุคคลคนนี้แหละที่เข้ามาเป็นหัวหน้าขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ในปัจจุบันคุณพรรณี พุ่มพันธ์ ชื่อเล่นคุณแดง เป็นคนอ.แม่สอด จ.ตาก บอกให้รู้ไว้แค่นั้นแหละ ไอ้กลิ้งมันบอกมา

ภาพ 3

คนเราย่อมมองทางไกลกับเรื่องของธุรกิจ โดยเฉพาะคุณหรีด ประภาพรรณร้องเพราะกับผู้สามีป๋าอ้วนที่สร้างร้านอาหารในชื่อ”ไวท์เฮ้าส์”จนเดินทางมาไกลแล้วในเมืองเชียงใหม่ วันนี้ที่รู้มาไวท์เฮ้าส์มีสาขา 2 จังหวัดภูเก็ตเน้อเจ้า

ภาพ 4

ชีพจรลงส้นสำหรับนักธุรกิจสาวที่ชื่อคุณดาว”ณัฐกมล ชื่นดวง”อย่างที่เขียนบอกว่าอยู่ประเทศจีนบางเดือนมากกว่าอยู่ที่เชียงใหม่ 15 ธ.ค.นี้เดินทางไปประเทศจีนอีกแล้ว1.เรื่องนำคนจีนมาลงทุน 2.นำสินค้าไปขายที่นั่น และเรื่องที่สามการลงทุนของสนามบิน 2 ของเมืองเชียงใหม่ และเตรียมปรับหนังสือ Hallo Chiangmaiให้ไฉไลกว่าเดิม เริ่มกุมภา วันแห่งความรัก

ไป ไป ไปที่ รร.อิมพีเรียลฯ แม่ปิง
จ๋า ศรันยานีบอก ชาบู ชาบู กับ
ห้องจีนโกลด์ลีฟ

ความเงียบที่ให้ความสวยด้วยห้องพักวันนี้ผู้บริหารโรงแรมอิมพีเรียลฯ แม่ปิงเชียงใหม่ปรับภูมิทัศน์เรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้มาเยือน โดยเฉพาะห้องพัก ห้องจัดเลี้ยงระดับนานาชาติ และความอร่อยที่ยังคงที่นั่นคือห้องอาหารจีนโกล์ดลีฟ (ชั้น 2) หรือความ
อร่อยที่เปิดมากว่า 25 ปี ห้องชาบู ชาบูหรือความพร้อมของมื้อเที่ยงห้องค๊อฟฟี่ช็อฟ
บุพเฟ่นานาชาติ(ทุกวัน)

สุดท้ายสไตล์ไอ้ก้อง

1.ของสองเวลาที่ไม่เหมือนกัน เวลาอยู่กับเพื่อนผยอง แต่เวลาอยู่กับคอตก ไม่กล้านะซิ ?

2.กินไข่ลวกวันละ 2 ฟอง ใส่พริกไทยดำ(ตำเอง) 1 ช้อนช้า ชีวิตจะห่างไกลอัลไซเมอร์

3.แกนนำ”แดงอสีสาน” เคลื่อนแล้วในวันรัฐธรรมนูญ ทวงรัฐบาลรัฐประหารขอประชาธิปไตยคืน

4.รักทหารที่ปกป้องผืนแผ่นดินไทย(ภาคใต้)

กลับละน้า..

ร่วมแสดงความคิดเห็น