“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 11 ธันวาคม 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 11 ธันวาคม 2561

ไม่ใช่เรื่องง่ายๆกว่าจะได้ชื่อว่า “เมืองน่าอยู่” ต้องพยุงอยู่คู่เมืองไว้อย่างยาวนานไว้ทั้ง ขนบธรรมเนียมประเพณี ตลอดถึงการพัฒนาเมืองให้อยู่ในกรอบ  ความปลอดภัย – ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ไปจนถึงความเป็นอยู่ ด้านวิถีชีวิต ดำรงอยู่ในบ้านเมือง  ที่เรียบง่าย…….สงบความร่มเย็น……..

ท่านนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่กว๊านพะเยา และจะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

และเป็นที่น่าปิติยินดีที่ สี่เมืองใหญ่-ในภาคเหนือ ได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมืองน่า
อยู่”
ติดอันดับท็อปเทน ในปีนี้ ก็ยินดีปรีดากับ เมืองพิจิตร – เมืองน่าน – แม่ฮ่องสอน และจังหวัดน้องใหม่ได้มาไม่กี่ปี เมืองพะเยา ที่ได้รับการเลือกสรรแล้วว่า “เมืองน่าอยู่”……คู่ประเทศไทย…….

คุยกันซะหน่อยถึงถิ่นเกิดของ “ทัดดาว” ในยุค4.0ของ เมืองพะเยา ไม่ใช่เป็นเมืองแค่
เส้นทางผ่าน ยุคนี้ที่หลายฝ่ายร่วมมือกันพัฒนาให้เป็น เมืองท่องเที่ยว เพราะมีสิ่งสำคัญหลากหลายในด้าน โบราณคดี และยังมีที่ไม่เหมือนเมืองอื่นๆที่เป็นจุดเด่น  กว๊านพะเยา และน่าทึ่งแห่งเดียวในเมืองไทย “น้ำตกภูซาง” ที่เป็นน้ำตกน้ำอุ่นที่ไหลมาจากยอดเขา แหล่งน้ำพุร้อน เมื่อไหลลงมาเป็น น้ำตกน้ำอุ่น…….ใครๆก็อยากไปแช่………..

ที่จะเปรี้ยงปร้างดังทั่วไทยในเร็วไว้นี้ เมืองพะเยา จะเป็นแหล่งใหม่ที่เปิดประตูมิตรภาพ  สู่ประเทศลาว กับจุดชายแดนที่ “ด่านบ้านฮวก-ภูซาง” ที่จะเปิดอย่างเป็นทางการใน วันที่ 19ธันวา จากจุดนี้ที่ได้มีโอกาสไปเยือนพร้อมกับ ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์ นำโดยท่านประธานชมฯ นันทพล พงษ์ธรพิสุทธิ์ ความพร้อมของสองประเทศที่จับมือกันจะส่งผล การค้า-การท่องเที่ยว……ไทย-ลาวเจริญก้าวหน้า…..

ชมรมชาวพะเยาฯเยือนน้ำตกภูซาง

อีกท่านหนึ่งเลือดเนื้อเชื้อไข คนพะเยา ที่มีชื่อเสียงในด้านธุรกิจและเรื่องเพลง เอมอร
สินพูลทรัพย์
ที่เป็นประธาน “ชมรมรักสุนทราภรณ์พะเยา” ก่อนสิ้นหนาวนี้เป็นการ  รับปีใหม่ มาฉลองชัยเบิกบานหรรษากันกับรายการ เพลินเพลงสุนทราภรณ์ที่กว๊านพะเยา ฟังเพลงจากวงใหญ่ใกล้ริมกว๊าน ลานกว้าง……ด้านหลังเทศบาลพะเยา……..

เอมอร สินพูลทรัพย์

ไหนๆปากกาก็พามาซะยาวเรื่อง เมืองพะเยา อีกสักบรรทัดเมื่อทราบว่า “หญิง”ลภัสรินทร์ ตั้งหิรัญญาคุปต์ นักธุรกิจหญิงเชียงใหม่ที่เป็นกรรมการ มูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ สาวใหญ่คนสง่าเจ้านี้ที่เป็น คนเชียงคำ เลยอดีตเคยเป็นครูอยู่ เมืองพะเยา น่ายินดีที่จะมาร่วมพลังเพื่อสังคมกับ ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์ ทุกอย่างไม่มีปัญหาบรรดาหมู่เฮา ลูกน้ำกว๊าน……เปิดใจต้อนรับ……..

หญิง-นภัสรินทร์ ตั้งหิรัญญาคุปต์

นี่ก็เป็นข่าวของ คนพะเยา ที่มีชื่อเสียงใน ถิ่นเชียงใหม่ หลังเกษียณมาได้สองเดือน
“รองมด”พ.ต.อ. อักษร วงค์ใหญ่ มาเป็นมือบริหารกับธุรกิจใหญ่ โครงการ ดีเค.ปาร์ค อยู่บนถนนสายมหิดลก่อนถึง สี่แยกสนามบิน(ติดปั๊มตราดาว) ร่วมกับหนุ่มใหญ่ สุรศักดิ์ เวียนทอง ที่ศูนย์แห่งนี้รวมไว้กับ ร้านชื่อดัง น้องใหม่ล่าสุดที่มาร่วมในโครงการ  “วิรงรอง” ได้มาเปิด ร้านชามิจิ-ชามุก พร้อมฤกษ์ดีนี้เปิด ร้านข้าวแรมฟืนเชียงใหม่ และคูหาทางเข้าโครงการ รุ่งโรจน์ เข็มขาว ผู้บริหารโรงงามน้ำแข็งแก้วแสนดวงมาเปิด “ร้าน
แม่ตา”
เอเย่นต์ขายส่งสุราน้ำแข็งเครื่องดื่ม ทีมบริหารโครงการ……มอบดอกไม้ร่วมต้อนรับ…….

รองมด-พ.ต.อ อักษร วงค์ใหญ่ ร่วมแสดงความยินดี ร้านชาจิมิ-ข้าวแรมฟืน-ร้านแม่ตา
รองมด-พ.ต.อ อักษร วงค์ใหญ่ ร่วมแสดงความยินดี ร้านชาจิมิ-ข้าวแรมฟืน-ร้านแม่ตา

คอบอลทุกสายนัดหมายกันไว้แล้วกับ “ศึกแดงเดือด” ศึกนี้ที่จะระเบิดกันใน ค่ำวันที่ 16 ธันวา ไม่ว่าจะอยู่ค่ายไหนนัดกันไป สนามกาดเชิงดอย หนุ่มใหญ่ที่ฝากผลงานไว้มาทุกปี “หนุ่ย”ทศพล สมบัติใหม่ จัดจอยักษ์ใหญ่สุดในเชียงใหม่เสียงกระหึ่มเชียร์  เหมือนนั่งขอบสนาม ติดตามด้วยบันเทิงชมต่อกับ คอนเสิร์ตวงแอ็คอาร์ท…..เบียร์ลีโอสนับสนุน………

ศึกแดงเดือด 16 ธันวา

ทัดดาว
……………………………………………………

ฉลองสี่ปีกู๊ดวิว วิลเลจ…….เมื่อค่ำของวันที่ 9ธันวา เวียนมาครบรอบปีที่สี่ของ “กู๊ดวิว วิลเลจ” ที่ฝ่ายบริหาร “หมวด-ธนิต ชุมแสง”ได้จัดฉลองงานครบรอบด้วยบรรยากาสสนุกแปลกตาท่ามกลางลมหนาวโชยเย็นสดชื่น อิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มหลากหลาย มีการเล่นเกมส์และจัดแจกรางวัลพร้อมกับชมคอนเสิร์ตของ”ป้าง-กิ่งศักดิ์” ซึ่งมีแฟนพันธุ์แท้ของกู๊ดวิว วิลเลจ มาร่วมงานฉลองครบรอบนี้อย่างเนืองแน่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น