ระทึก! ฝนตกถนนลื่น รถบรรทุกตู้ขนาดเล็ก เสียหลักพุ่งตกข้างทาง ขาลงเส้นทางอินทนนท์ หนูน้อยวัย 10 เดือนปลอดภัย

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นช่วงเช้ามืดวันนี้ เวลาประมาณ 04.00 น. วันนี้ (12 ธ.ค.61) โดยขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กำลังปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งตกริมทาง เหตุเกิดที่บริเวณเส้นทางกิ่วคอช้าง ขาลงในพื้นที่อุทยานแห่งชาติอินทนนท์ ภายหลังทราบเรื่องจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทต.บ้านหลวง เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ เนื่องจากทราบว่าภายในรถมีเด็กน้อยวัย 10 เดือน เดินทางมาด้วย

โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกตู้ขนาดเล็ก สภาพด้านหน้าตัวรถพุ่งตก ลงข้างริมทาง ขณะเดียวกันพบคนขับและครอบครัว ซึ่งมีเด็กน้อยวัย 10 เดือน ยืนรอรับการช่วยเหลือ ซึ่งเด็กน้อยปลอดภัยดี และไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ จึงได้ทำการพาครอบครัวผู้ประสบเหตุไปพักบริเวณจุดตรวจที่ 1 และได้ให้การดูแลเป็นอย่างดี ส่วนรถที่ประสบเหตุได้ประสานทางรถยกมาทำการเคลื่อนย้าย และนำไปดำเนินการซ่อมต่อไป

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ขับขี่ได้เดินทางกลับจากส่งของ โดยมาพร้อมกับครอบครัว และบุตรชายวัยเพียง 10 เดือน กระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ คาดว่ารถน่าจะวิ่งมาด้วยความเร็วพอสมควร ประกอบกับมีฝนตกทำให้ถนนลื่น รถจึงเกิดเสียหลักไถลลงข้างทาง แต่โชคยังดีที่ระหว่างเกิดเหตุนั้น ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะมีคนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางด้านเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ ได้ฝากแจ้งเตือนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาในระยะนี้ ซึ่งถือเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว ควรขับรถด้วยความระมัดระวังและตรวจเช็คสภาพรถให้ดีก่อนเดินทางมา เนื่องจากเส้นทางบนอุทยานฯ ค่อนข้างลาดชัน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ระหว่างการเดินทาง

ขอบคุณภาพ Tritos Suklun
ข้อมูล จนท.อช.อินทนนท์

ร่วมแสดงความคิดเห็น