กีฬาชักกะเย่อ มีโอกาส เข้าบรรจุในกีฬาซีเกมส์ ไทยเป็นแม่งานเสนอจัด

กีฬาชักกะเย่อ เตรียมเสนอเข้าสู่การแข่งขัน ในระดับนานาชาติ ซีเกมส์ ในครั้งต่อไป จะมีการเสนอในการประชุมใหญ่ สมาชิกทั้ง 11 ชาติ ในต้นปีหน้า ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่ และเสนอจัดตั้งเป็นสหพันธ์กีฬาชักกะเย่อสากล แห่งเอเซียภาคตะวันออกเฉียงใต้ ต่อไป

ไทยออกแรงดันหนุน”ชักกะเย่อ”ชิงทองซีเกมส์ “ไทย” สมบท เพื่อสมาชิกอาเชียน หนุน “การแข่งขันกีฬาชักกะเย่อ” เข้าแข่งขันในซีเกมส์ เต็มที่ เตรียมนัดประชุมใหญ่ต้นปีหน้า หารือกับสมาชิกต่อไป

ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ กกท. นายนริส สิงหวังชา นายกสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย มอบหมายให้ “บิ๊กตุ่ม” พล.อ.พัฒนชัย นาวีเสถียร อุปนายกสมาคมฯ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหาร สมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย

ซึ่งที่ประชุมได้หารือเรื่องการที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมและจัดตั้งสหพันธ์กีฬาชักกะเย่อสากล แห่งเอเชียภาคตะวันออกเฉียงใต้ หรือ “ซีทวาฟ์” (Seatwf) ขึ้น โดยมีสมา ชิกทั้งหมด 11 ประเทศ ที่โรงแรมโซลทวิน ทาวเวอร์ ระหว่าง 11-13 ม.ค.62

พล.อ.พัฒนชัย กล่าวว่า เป็นการวางแผนเตรียมเชิญชาติต่างๆ มาร่วมหารือ เรื่องการเลือกตั้งสหพันธ์กีฬาชักกะเย่อสากลฯ ซึ่งจะมีผลต่อยอดเสียงสนับสนุน ในการผลักดันกีฬาชักกะเย่อ เข้าบรรจุในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น