ตำรวจรวบหนุ่มใหญ่ คาสวนลำไย ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด และมีอาวุธปืน

ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.ภ.5 จับผู้ต้องหา“มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ที่ไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย”

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2561 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5,พ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร รอง ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.1ฯ นำโดย พ.ต.ท.ศรีพิงศ์ ไหวยะ สว.อก.สภ.ขุนยวม ปฎิบัติราชการ กก.สส.1ฯ , ร.ต.อ.ฤทธิศักดิ์ เมทา , ร.ต.อ.พัฒนพงษ์พันธ์ บุษบง , ร.ต.ต.สงวน อธิจิตร , ร.ต.ต.สุพจน์ สิทธิตัน พร้อมกับพวก

ได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาคือ นายจี๋ โกดโน อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 9 ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ นำตัวดำเนินคดีในข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย” พร้อมด้วยของกลาง คือ อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก,เครื่องกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 สีเขียว จำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่ บริเวณกระท่อมภายในสวนลำไยไม่มีเลขที่ ในหมู่บ้านห้วยสะแพด หมู่ 9 ต.แม่สอย 

พฤติกรรมก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปกปิดนามเพื่อหวังเงินรางวัลนำจับ) ว่านายจี๋ (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและมีอาวุธปืน โดยนายจี๋ พักอาศัยอยู่ที่กระท่อมภายในสวนลำไยไม่มีเลขที่ในหมู่ บ้านห้วยสะแพด หมู่ 9 ต.แม่สอย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงพบนายจี๋ โกดโน (ทราบชื่อนามสกุลจริงภายหลัง) พักอาศัยอยู่ภายในกระท่อมหลังดังกล่าวฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการตรวจค้น

ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สังเกตเห็นอาวุธปืนลูกซองยาว วางอยู่ข้างที่นอนของนายจี๋ฯ สอบถามรับว่าเป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าไม่มีหมายทะเบียน จำนวน 1 กระบอก และพบเครื่องกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 สีเขียว จำนวน 1 นัด วางอยู่ข้างที่นอนของนายจี๋ฯ สอบถามนายจี๋ฯ ยอมรับว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบเป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายจี๋ฯ ทราบว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย” และได้แจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบอย่างครบถ้วนแล้ว โดยนายจี๋ โกดโน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.จอมทอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น