ตำรวจภาค 5 จับสาวบ่อแฮ้ว ลำปาง จำหน่ายยาเสพติด และมั่วสุ่มเสพยาเสพติด ในบ้านพัก

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2561 โดยการอำนวยการโดย พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก., ,พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก., พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก., พ.ต.อ.ณธีพัฒน์ อัครพงศ์ธิติ ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5, พ.ต.ท.สวัสดิ์ วงค์ชัย รอง ผกก.,พ.ต.ท.กฤษฎา พงษ์สุวรรณ รอง ผกก. , ร.ต.ต.กมลวัฒน์ ธาตุอินจันทร์ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.ลำปาง 

ได้ทำการจับกุมตัว ผู้ต้องหา คือ น.ส.มณีลักษณ์ หรือเบียร์ กันพัก อายุ 18 ปี ที่อยู่ 58/2 ม.7 ต.บ้านโป่ง อ.งาว จ.ลำปาง พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 349 เม็ด นำตัวดำเนินคดีในข้อหา “จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” สถานที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 152 หมู่ 16 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง

ก่อนเกิดเหตุในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า น.ส.มณีลักษณ์ หรือเบียร์ กันพัก ราษฎร อ.งาว จ.ลำปาง มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า)ให้กับกลุ่มผู้เสพ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ลำปาง และมีการมั่วสุมเสพยาเสพติด และซุกซ่อนยาเสพติดไว้ที่บ้านเช่าเลขที่ 152 ม.16 ต.บ่อแฮ้ว ฯ ซึ่งสายลับแจ้งว่าสามารถติดต่อซื้อยาบ้ากับ น.ส.มณีลักษณ์ฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และมีคำสั่งให้ทำการ(ล่อซื้อ)สืบสวนจับกุม จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร โดยอาศัยอำนาจคำสั่ง คสช.ที่ 23/2558 ลงวันที่ 22 ก.ค.2558 เข้าทำการ(ล่อซื้อ)

สืบสวนจับกุม และเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 152 หมู่ 16 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง พบ น.ส.มณีลักษณ์ หรือเบียร์ กันพัก จึงแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบ ของกลางยาบ้าจำนวน 349 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ โดยผู้ต้องหายอม รับว่าเป็นยาบ้าของตนจริง จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่ากระทำผิดฐาน“จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่ง พงส.สภ. เมืองลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น