โซเซียลช่วยได้ สองสาวบุกวัดกลางดึกขโมยลูกหมา หลวงพ่อแชร์โซเชียลประกาศจับก่อนย่องเงียบนำมาคืน

โซเซียลช่วยได้ สองสาวบุกวัดกลางดึกขโมยลูกหมา หลวงพ่อแชร์โซเซียลประกาศจับก่อนย่องเงียบนำมาคืน ตำรวจแนะนำประชาชนติดกล้องเพิ่มเพื่อประโยชน์ในการติดตาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางพระครูปรีชาวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดทุ่งหลวง ตำบลทุ่งหลวง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำการแชร์ภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพ หญิงสาวสองราย สวมแจ็คเก็ตสีขาว สวมกางเกงขาสั้น โดยทั้งสองสาวกำลังหยอกล้อเล่นกับเจ้าคำแพง สุนัขเพศผู้พันธุ์พิทบูลลูกผสม วัย 3 เดือนอยู่บริเวณหน้าโรงรถของวัด โดยหญิงสาวทั้งสองคนได้ทำทีเข้าพูดคุยกับพระพี่เลี้ยงเพื่อซักถามและเล่นกับสุนัขไปด้วย เมื่อพระพี่เลี้ยงเผลอและกำลังจะเดินกลับกุฏิหญิงสาวที่สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีขาว สวมกางขาสั้นสีดำ ก็ได้อุ้มสุนัขเจ้าคำแพง ขึ้นรถจักยายนต์ แล้วเอาเสื้อแจ็คเก็ตคลุม ก่อนจะบอกให้หญิงสาวคนอีกคนที่มาด้วยกัน สตาร์ทรถจักรยานยนต์สกู๊ป ปี ไอ สีฟ้าขาว ขี่รถจักยานยนต์หลบหนีเออกจากวัดทุ่งหลวงไป ทาง บ้านสันมะนะ ซอย 1 ตำบลทุ่งหลวง

หลังเกิดเหตุพระครูปรีชาวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดทุ่งหลวงได้ออกมาประกาศและโพสต์ในโลกโชลเชียลให้ให้หญิงสาวทั้งสองรายนำสุนัขเจ้าคำแพง มาคืนให้กับทางวัดเนื่องจากสุนัขตัวนี้เป็นสุนัขแสนรู้เกิดเมื่อช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าคำแพง เป็นสุนัขแสนรู้ และเป็นที่รักและเอ็นดูของชาวบ้านและพระในวัดทุ่งหลวงและทางวัดเตรียมจะฝึกให้มันเป็นสุนัขกู้ภัย แต่ก็มาถูกขโมยไปก่อน โดยหลังมีการแชร์ผ่านโซเชียล ล่าสุดในช่วงกลางดึกก็มีหญิงปริศนาวัยกลางคนสวมเสื้อกันหนาวสีเลือดหมู สวมหมวกกันน๊อกสีแดง ใส่แว่นตาและสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าอุ้มเจ้าคำแพง มาปล่อยไว้ที่หน้าวัด หลังหายไปได้ 3 วันเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่าคดีนี้เป็นเพราะที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิด จึงอยากแนะนำประชาชน ชาวบ้าน ร้านค้า ให้ติดกล้องวงจรปิดไว้เยอะๆตามจุดต่างๆเพื่อเวลาเกิดเหตุร้าย จะได้รู้ตัวว่าคนร้ายเป็นใคร เป็นการป้องกันเหตุได้รูปแบบหนึ่ง และแม้เวลาเกิดเหตุทางตำรวจจะได้ตรวจสอบและติดตามหาคนร้ายได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น