“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 12 ธันวาคม 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 12 ธันวาคม 2561

เหมือนเช่นทุกๆปีที่ผ่านมา ส่งท้ายปลายปี การจราจรเชียงใหม่ วุ่นวายหนักสุด เพราะจะมีรถนักท่องเที่ยวจากต่างถิ่นมุ่งหน้า มาแอ่วเจียงใหม่ จะสังเกตุได้ง่ายๆจาก  ป้ายทะเบียน ล้วนอลวนเป็นคนขับรถมาจาก จังหวัดต่างๆ แน่นอนหลายๆคันอาจจะ ไม่รู้จักเส้นทาง อาจขับรถเงอะๆงะๆก่อปัญหา การจราจรติดขัด หมู่เฮาคนเจ้าถิ่นที่แสนดี  จงมีไมตรี……และให้อภัย……..

หนาแน่นและการจราจรวุ่นวายที่สุด เส้นทางขึ้นดอยอินทนนท์ ทั้งขาขึ้นและขาลง ติดขัดยาวเหยียด เพื่อเป็นการลดปัญหารถส่วนตัวจอดไว้ ที่ตีนดอย แล้วรวมหมู่กันใช้บริการ  รถสองแถว หากจะนำรถขึ้นดอยไปเองต้องมั่นใจ  สภาพของรถ-ของคนขับ…….ต้องพร้อมเต็มร้อย………

หากท่านจะมุ่งหน้ามาขึ้น ดอยอินทนนท์ เส้นปากทางใหญ่ใน เมืองจอมทอง ขับรถแวะ
เข้าไปใช้บริการ ที่ปั๊มบางจาก ที่คนเป็นเจ้าของผู้จัดการบริหาร “แม่เลี้ยงนัท”อุไรวรรณ เพิ่มพูลมา และ “แมน”ภูวนาท ทองแท้ จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลและจัดเตรียมไว้  อาหาร-น้ำชากาแฟ เลี้ยวรถเข้าไปแล้วเบาใจดูแลพร้อม ให้คนอิ่มท้อง…..ให้รถเต็มร้อย……. 

แมน-ภูวนาท ทองแท้

เวียนมาครบรอบวันคล้ายวันเกิดเจ้านาย “เฮียนิ้ม”วรกร ตันตรานนท์ ท่านประธาน บริษัทเชียงใหม่รายวัน ซึ่งท่านเป็นร่มไทรให้ความอบอุ่นร่มเย็นแก่พวกเรา  ชาวเชียงใหม่นิวส์ และในเที่ยงของวันนี้ ที่13ธันวา จะร่วมทานข้าวแบบเรียบง่าย ที่ย่านช้างคลาน ที่ท่านประธานยังสดชื่นแจ่มใส เป็นร่มไทรให้พวกเรา……ไปอีกตราบแสนนาน……. 

เฮียนิ้ม-วรกร ตันตรานนท์

อีกหนึ่งกิจกรรมของ สโมสรไลออนส์เชียงใหม่สันกำแพง-แม่ออน ที่จะจัดขึ้นใน  ค่ำวันที่14ธันวา มาร่วมล้อมโตกด้วยกันที่ ลานด้านหน้าพรอมเมนาด้า กิจกรรมงานนี้ใช้ชื่อว่า “เสน่ห์เส้นไย กลิ่นไอสันกำแพง” สิงโตหลายท่านในสโมสรนี้ ไลออนเจ้าพงศ์เดช ณ ลำพูน – ไลออนสุธีสา สุภานุสร – ไลออนธนกฤต สุวรรณพรหม – ไลออนอนันต์ สุคันธรส – ไลออนภวรัญชน์ แสงศรี ที่จะอำนวยดูแลความสะดวก ผู้มาร่วมงาน และรายได้ทุกบาททางสโมสรฯมอบให้ โรงเรียนสันกำแพง…..เพื่อปรับปรุงห้องสมุด…….

เจ้าพงศ์เดช ณ ลำพูน

เสียงปี่กลองการเมืองเริ่มกระหึ่มแล้ว “หนานโฮ๊ะ”ณรงค์ นิยมไทย ขุนพลผู้เฒ่ายังยืนดู
อยู่นอกเวที ยังไม่คิดจะมุดเชือกขึ้นสู่ สังเวียนหรือเปล่า ทุกวันนี้อยู่บ้านแบบสมถะใช้ชีวิต พักผ่อนแบบพอเพียง สุขใจคลายเครียดไปกับธรรมชาติ ไม่ฟุ่มเฟือย ว่างเมื่อไหร่ก็ไปสูดโอโซน ห้วยตึงเฒ่า…..ถ่ายรูปกับปู่จ๋อยักษ์……

หนานโฮ๊ะ-ณรงค์ นิยมไทย

นัดหมายชาวบ้านไว้แน่นอนแล้ว “ทัดดาว” จะขับรถข้ามเขาไปอีกครั้งที่ แม่ลาน้อย
กำหนดไว้ใน วันที่16ธันวา เพื่อนำเอาสิ่งของ ผ้าห่ม-ยาสามัญประจำบ้าน-ขนมต่างๆ ขึ้นไปแจกเป็นปีที่หก โดย เชียงใหม่นิวส์-เมืองไทยประกันชีวิต ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีอีกหลายท่านที่ได้มอบ สิ่งของสมทบ ล่าสุดแจ้งมาจากแม่เลี้ยงใจงาม “แม่เลี้ยงนิจ”ธัญญลักษณ์ สิริโสภณพณิช เถ้าแก่เนี้ยจาก บ้านสวยเฟอร์นิเจอร์ จัดขนมอร่อยๆฝากมอบให้  ละอ่อนดอย….ได้กินถูกปากกัน………

แม่เลี้ยงนิจ- ธัญญลักษณ์ สิริโสภณพณิช

ธรรมชาติบรรยากาศวิเศษสุดต้อง แม่แรม-แม่ริม จัดสืบสานกันมาเป็นปีที่ห้า “แอ่วแม่
แรม่วนใจ๋”
ที่นายกเทศมนตรีตำบลแม่แรม วิชัย ชัยวิทย์นนท์ เชิญนักท่องเที่ยวแวะเยือนใน วันที่14-15ธันวา มาร่วมท่องเที่ยวสัมผัส  อนุรักษ์ทางวัฒนธรรม……วิถีชีวิตชาวบ้าน……

วิชัย ชัยวิทย์นนท์

ร่วมๆให้การต้อนรับด้วยความเคารพนับถือ สมพงษ์ -มาลินี อัชฌานุเคราะห์ มาเยือนเชียง
ใหม่กับภาระกิจการจัดมวย ระดับโลก ที่จะระเบิดศึกกำปั้นใน วันที่14ธันวา เป็นรายการกุศลใหญ่ให้ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อนสนิทและน้องๆรู้ใจกันเป็นเจ้าถิ่น ที่เมืองเชียงใหม่ ได้จัดเลี้ยงต้อนรับ ที่ร้านชม-แม่เหียะ……เมื่อค่ำวันวาน…….

เพื่อนๆเชียงใหม่เลี้ยงรับ สมพงษ์-มาลินี อัชฌานุเคราะห์
เพื่อนๆเชียงใหม่เลี้ยงรับ สมพงษ์-มาลินี อัชฌานุเคราะห์

ทัดดาว
……………………………………………………….

สะพานโยงเมืองง้าวเงิน……ลำปางปลายทางฝัน@งาวจัดการแถลงข่าว งานแสงสีเสียงสะพานโยง เมืองง้าวเงิน ที่สะพานประวัติศาสตร์ สะพานโยง อ.งาวทาง ผอ.ททท.สำนักงาน จ.ลำปางโดย ผอ.อนันต์ สีแดง กล่าวว่าจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวเหนือสุดที่เชียงรายมีประมาณ 3 ล้านคนทางงาวต้องการแบ่ง นทท.จาก 3 ล้านมาจำนวน 30 เปอร์เซนต์ แวะเที่ยวและพักใช้จ่ายที่ลำปางซึ่งมีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยว และที่งาวกลุ่มนทท.แอ็ดเวนเจอร์ที่ชื่นชมธรรมชาติมาเที่ยวที่แหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัยยอดนิยมมากแหล่งหนึ่งในประเทศตรง หล่มภูเขียว ซึ่งทางอำเภองาวได้ประสานทางกรมป่าไม้จัดงปเข้าปรับปรุงทางเข้าไปที่น้ำตกแม่แก้และเกาฟุโดยมีทาง อบต.บ้านอ้อนดูแลเรื่องสถานที่เตรียมพบกันในงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ธ.ค.-1 ม.ค นี้ครับผม

ร่วมแสดงความคิดเห็น