ปภ.เขต 10 ลำปาง จัดอบรมเสริมสร้างวินัยจราจรและการป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน รุ่นที่ 4 ให้กับนักเรียน โรงเรียนแม่อายวิทยาคม

วันที่ 12 ธันวาคม 2561 เจ้าหน้าที่ส่วนฝึกอบรม ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง จัดอบรมโครงการเยาวชนขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างจราจรและการป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน รุ่นที่ 4 ประจำปีงบประมาณ 2562 ให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนแม่อายวิทยาคม จำนวน 100 คน

โดยช่วงสายของวันนี้ได้ทำพิธีเปิดอบรม ณ ห้องประชุมของโรงเรียน ก่อนที่จะมีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจราจรทางบก และความรู้เครื่องหมายบังคับจราจรรูปแบบต่างๆ ตามจุดเสี่ยง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.แม่อาย บูรณาการให้ความรู้กับเด็กนักเรียนที่เข้ารับอบรมครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมีวิทยากรจากบริษัทนิยมพานิชเชียงใหม่ มาร่วมให้ความรู้ในด้านของทักษะการขี่รถจักรยานยนต์อย่างถูกต้องและมีความปลอดภัยทั้งในชีวิตและทรัพย์สิน
รูปแบบของการจัดอบรมดังกล่าว ยังมีการสอดแทรกเรื่องการป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน โดยมีการสาธิตการดับแก๊สเมื่อเกิดรั่ว และการใช้สารเคมีอย่างถูกวิธี ซึ่งจะทำให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ประสบการณ์ เพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันทั้งในโรงเรียนและชุมชนของตนเองได้ดีต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น