รองผอ.การเลือกตั้งฯ เผยความคืบหน้าการดำเนินการรับสมัครบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็น ผอ.การเลือตั้งประจำเขตเลือกตั้งและคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง

รองผู้อำนวยการการเลือกตั้งฯ เผยความคืบหน้าการดำเนินการรับสมัครบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็น ผู้อำนวยการการเลือตั้งประจำเขตเลือกตั้งและคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. ของจังหวัดเชียงใหม่

นายทองเนตร ดูใจ รองผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงใหม่ โดยเขตเลือกตั้งแบ่งออกเป็น 9 เขต เขตที่1 เมืองเชียงใหม่ จำนวนประชาชนจำนวน 234,649 คน เขตที่2 อำเภอสารภี ,อำเภอหางดง ประชาชนจำนวน 171,394 คน เขตที่ 3 อำเภอดอนสะเก็ด อำเภอสันกำแพง อำเภอแม่ออน ประชาชนจำนวน 179,400 คน เขตที่4 อำเภอสันทราย อำเภอพร้าว อำเภอแม่แตง (เฉพาะตำบลแม่หอพระ) ประชาชนจำนวน 187,555 คน เขตที่5 อำเภอแม่แตง(ยกเว้นตำบลแม่หอพระ) อำเภอแม่ริม อำเภอสะเมิง อำเภอกลัยาณิวัฒนา ประชาชนจำนวน 199,558 คน เขตที่6 อำเภอไชยปราการ อำเภอเชียงดาว อำเภอเวียงแหง ประชาชนจำนวน 183,750 คน เขตที่ 7 อำเภอฝาง อำเภอแม่อาย ประชาชนจำนวน 196,624 คน เขตที่ 8 อำเภอแม่วาง อำเภอจอมทอง ประชาชนจำนวน 200,094 เขตที่ 9 อำเภออมก๋อย อำเภอดอยเต่า อำเภอฮอด อำเภอแม่แจ่ม ประชาชนจำนวน 193,816 คน ซึ่งมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาเล่ม 135 ตอนที่ 101 ก เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561

นอกจากนี้ การสรรหาและแต่ตั้งผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งและคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเชียงใหม่เขตที่ 1 ผู้สมัคร/ผู้ได้รับการทาบทามเป็นกกต.เขตจำนวน 6 คน และผู้สมัคร/ผู้ได้รับทาบทามเป็น ผอ.กกต.เขตจำนวน 2 คน เขตที่2 ผู้สมัคร/ผู้ได้รับการทาบทามเป็นกกต.เขตจำนวน 6 คน และผู้สมัคร/ผู้ได้รับทาบทามเป็น ผอ.กกต.เขตจำนวน 3 คน เขตที่ 3 ผู้สมัคร/ผู้ได้รับการทาบทามเป็นกกต.เขตจำนวน 6 คน และผู้สมัคร/ผู้ได้รับทาบทามเป็น ผอ.กกต.เขตจำนวน 2 คน เขตที่4 ผู้สมัคร/ผู้ได้รับการทาบทามเป็นกกต.เขตจำนวน 7คน และผู้สมัคร/ผู้ได้รับทาบทามเป็น ผอ.กกต.เขตจำนวน 4 คน เขตที่5 ผู้สมัคร/ผู้ได้รับการทาบทามเป็นกกต.เขตจำนวน 7 คน และผู้สมัคร/ผู้ได้รับทาบทามเป็น ผอ.กกต.เขตจำนวน 2 คน เขตที่ 6 ผู้สมัคร/ผู้ได้รับการทาบทามเป็นกกต.เขตจำนวน 6 คน และผู้สมัคร/ผู้ได้รับทาบทามเป็น ผอ.กกต.เขตจำนวน 2 คน เขตที่ 7 ผู้สมัคร/ผู้ได้รับการทาบทามเป็นกกต.เขตจำนวน 6 คน และผู้สมัคร/ผู้ได้รับทาบทามเป็น ผอ.กกต.เขตจำนวน 2 คน เขตที่ 8 ผู้สมัคร/ผู้ได้รับการทาบทามเป็นกกต.เขตจำนวน 6 คน และผู้สมัคร/ผู้ได้รับทาบทามเป็น ผอ.กกต.เขตจำนวน 2 คน เขตที่9 ผู้สมัคร/ผู้ได้รับการทาบทามเป็นกกต.เขตจำนวน 6 คน และผู้สมัคร/ผู้ได้รับทาบทามเป็น ผอ.กกต.เขตจำนวน 2 คน

และคณะกรรมการการเลือกตั้งจะดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม พร้อมทั้งพิจราณาคัดเลือกผู้สมัครและผู้ได้รับการทาบทามดังกล่าวให้มีจำนวน ดังนี้ คณะกรรมการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง จำนวน 3 คน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง จำนวน 1 คน โดยจะดำเนินการแล้วเสร็จประมาณเดือนมกราคม 2552

ร่วมแสดงความคิดเห็น