เชียงใหม่ฝนหลงฤดูตกต่อเนื่อง อากาศหนาวเย็นลง เตือน ปชช.รักษาสุขภาพ

วันที่ 12 ธ.ค.61 รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า จากสภาพอากาสที่แปรปรวนในขณะนี้ ส่งผลทำให้หลายพื้นที่เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ โดยสภาพอากาศมีท้องฟ้ามืดครึ้มตลอดทั้งวัน และมีฝนตกลงมาอย่างโปรยปราย จนกระทั่งในช่วงเย็นวันนี้ฝนก็ได้ตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ส่งผลทำให้สภาพอากาศในพืน้ที่หนาวเย็นลงอีก ขณะเดียวกันจากากรที่ฝนตกลงมานั้นได้ส่งผลทำให้การจราจรบนถนนหลายจุดติดขัด ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องมาคอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนนในช่วงที่ฝนตกได้ 

ขณะที่ทางด้านแหล่งท่องเที่ยวตามยอดดอยและสถานที่สำคัญหลายแห่งในวันนี้ นักท่องเที่ยวต้องพากันผิดหวังเนื่องจากสภาพอากาศที่มีท้องฟ้าปิด และมืดครึ้มจากเมฆฝนตลอดทั้งวัน อีกทั้งบางแห่งเกิดฝนตกลงมาด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวหลายรายต้องยกเลิกการเดินทาง ทั้งๆ ที่เมื่อ 2-3 วันก่อน สภาพอากาศยังดีและเหมาะแก่การท่องเที่ยว อีกทั้งฝนที่ตกลงมาในช่วงนี้ยังเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางและเสี่ยงต่อการประสบอุบัติเหตุทางท้องถนนได้ง่ายอีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน กรมอุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานสภาพอากาศในระยะนี้ว่า อากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 18-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-32 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 7-13 องศาเซลเซียส 

ส่วนในช่วงวันที่ 12-13 ธ.ค. นี้ ยังคงมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ และอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเชลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 18-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. 

ในวันที่ 14-18 ธ.ค. มีอากาศเย็นถึงหนาว และอุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศาเชลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 15-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-13 องศาเซลเซียส และฝากเตือนประชาชนรักษาสุขภาพในช่วงระยะนี้ที่มีสภาพอากาศแปรปรวนด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น