ว้าว!! สวนสวยด้วยดอกดาวเรือง กว่าแสนดอก จัดตกแต่งสไตล์อังกฤษ ที่ อ.สันทราย

อีกหนึ่งสวนสาธารณะ ที่มีขนาดใหญ่เท่ากับสนามฟุตบอลจริง ของ ทต.สันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ปรับพื้นที่ทำเป็นสวนหย่อมด้วยดอกดาวเรืองนับแสนดอก ไม่ได้เป็นทุ่ง หรือสวนดอกที่เต็มทั่วไป

นายนที ดำรงค์ นายก ทต.สันทรายหลวง เผยว่าในปีนี้เป็นปีแรกของการทำสวนสาธารณะใหม่ ด้วยดอกดาวเรืองอย่างเดียว แต่ได้ให้แนวคิดแก่เจ้าหน้าที่จัดแต่งสวน ให้เป็นรูปทรงเหมือนสวนสไตล์อังกฤษ ที่มีลวดลายช่องเดิน ก็ได้ออกมาตามแบบที่เห็นมีลวดลายสวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเดินถ่ายภาพเซลฟี่ จนกลายเป็นจุดเช็คอินใหม่ไปแล้ว เพราะใกล้เทศกาลปีใหม่ เพื่อมอบเป็นของขวัญทำให้เกิดความสวยงามขึ้นมา หลังจากนี้ไปหากได้การตอบรับจากประชาชนมากขึ้น ก็จะมีการปรับเปลี่ยนพื้นที่มีสีสันสวยงามของพรรณไม้เมืองหนาวต่างๆ เข้ามา

อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าและเย็น จะมีความสวยงามของแสงพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกกระทบตัวดอกดาวเรือง มีสีเหลือทองอร่ามไปทั่วแล้ว ผู้ที่ชอบออกกำลังกายจะมาเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน โดยรอบพื้นที่ได้อย่างสะดวกสบาย ท่ามกลางสภาพอากาศเย็นสบายในตอนเช้าและเย็น เหมาะสำหรับคนชอบออกกำลังกายเป็นอย่างมาก แถมได้เช็คอินใหม่ การเดินทางจากสามแยกสันทราย เส้นทางถนนสันทรายสายเก่า ประมาณ 5 กม.ก็ถึงสวนสาธารณะ ทต. สันทรายหลวง

ร่วมแสดงความคิดเห็น