เมนูเด็ด!! สุดแซบ ส้มตำครกหลวง เอกลักษณ์ 1 เดียวพะเยา

ส้มตำครกหลวง เอกลักษณ์ 1 เดียวในพะเยา ขายมานานกว่า 20 ปี สูตรเด็ดใช้ครกขนาดใหญ่ มีส้มตำหลากหลายทั้ง ตำไทย ตำปู ตำปลาร้า ตำผลไม้ตามฤดูกาล ส้มตำปลานิล นอกจากนั้นยังมีเมนูอาหารหลากหลาย โดยเฉพาะปลาที่ให้โอกาสกับผู้มาทาน สามารถตกปลาและนำมาปรุงเป็นอาหารได้หลากหลายตามใจชอบ ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงามเหมาะสำหรับพักผ่อนและทานอาหารที่มีหลากหลายเมนู

นางกุหลาบ ไชยวุฒิ เจ้าของร้านส้มตำครกหลวง ในพื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านสันป่าค่าง ต.บ้านสาง อ.เมืองพะเยา กำลังปรุงส้มตำที่มีหลากหลายชนิด โดยใช้ครกหลวง หรือครกขนาดใหญ่ เพื่อบริการให้กับลูกค้า หลังจากที่ตนเองได้เปิดบริการร้านส้มตำครกหลวง เพื่อให้บริการกับลูกค้ามากว่า 20 ปี โดยมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง และถือเป็น 1 เดียวใน จ.พะเยา ที่ใช้ครกหลวงในการทำการส้มตำให้กับลูกค้า ซึ่งส้มตำที่เธอทำนั้นมีหลากหลาย ทั้งส้มตำไทย ตำปู ตำปลาร้า ตำนัว ส้มตำปลานิล ตำผลไม้ตามฤดูกาล ซึ่งเป็นที่รู้จักของลูกค้าในพื้นที่

โดยนางกุหลาบ เล่าว่า ส้มตำครกหลวงของเธอนั้น ขายมานานกว่า 20 ปี ซึ่งมีเอกลักษณ์คือครกหลวง หรือครกขนาดใหญ่ ใช้ในการทำเมนูส้มตำ ซึ่งที่ผ่านมาใช้ครกมากว่า 20 ใบ ในการใช้ครกหลวงนั้น ก็เพื่อที่จะสามารถปรุงรสและตำส้มตำได้อย่างสะดวก นอกจากนั้นยังสามารถตำได้ทีละหลายจาน หากมีลูกค้าสั่งออเดอร์เหมือนกัน ก็จะสามารถทำได้เลย ก่อนหน้านั้นจะขายอยู่ในเมืองพะเยา

แต่ต่อมาได้ขยับขยายร้านมาเปิดในพื้นที่นี้ ซึ่งมีสระขนาดใหญ่ที่ทำการเลี้ยงปลา โดยวิธีการเลี้ยงแบบธรรมชาติ จะไม่ให้อาหารเหมือนบ่อเลี้ยงปลาทั่วไป จะนำปลาจากบ่อมาทำเป็นอาหารหลากหลายเมนู บริการให้กับลูกค้า ทั้งส้มตำปลานิล ปลานิลลุยสวน ปลานิลทอดน้ำปลา ลาบปลานิล ต้มส้มปลานิล ไว้บริการลูกค้า พร้อมเมนูส้มตำหลากหลาย นอกจากนั้น ยังเปิดบริการให้ลูกค้าสามารถที่จะตกปลาจากบ่อสดๆ มาปรุงเป็นอาหารตามที่ลูกค้าต้องการ โดยจะคิดราพิเศษไม่มีการบวกเพิ่มแต่อย่างใด 

โดยราคาอาหารของทางร้าน จะเริ่มต้นที่ราคาเพียง 50 บาท ซึ่งทางร้านจะมีเมนูอาหารหลากหลายไว้คอยบริการลูกค้า ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงามของท้องทุ่งติดกับกว๊านพะเยาทิศตะวันตก นอกจากจะเป็นร้านอาหารที่คอยบริการลูกค้าแล้ว โดยเฉพาะเมนูส้มตำครกหลวง ที่นี่ยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนได้ ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงาม และถือเป็นเอกลักษณ์ 1 เดียวของ จ.พะเยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น