ฝนกระหน่ำเชียงใหม่ เช้านี้วินาศสันตะโรทุกแยก แหกทุกโค้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันนี้(13 ธ.ค.61) มีฝนหลงฤดูตกกระจายหลายจังหวัดในเขตภาคเหนือตอนบน โดยเฉพาะ ลำพูน เชียงใหม่ ตกไม่หยุด ส่งผลให้เช้านี้ในช่วงชั่วโมงเร่งรีบ รถติดหนาแน่นเกือบทุกเส้นทางสายหลัก และบางถนนชุมชนที่เป็นเส้นทางหลีกเลี่ยงรถติด หลายจุด เช่นแถวๆฟ้าฮ่าม,ย่านชุมชนรถไฟ,ทุ่งโฮเต็ล รถติดกว่าทุกวัน

นอกจากนั้นตามทางแยกไฟแดงหลักๆ ทั้งแยกศาลเด็ก,แอร์พอร์ต,รินคำ, หนองจ๊อม และแถวๆหนองป่าครั่ง จะมีทางลอด ช่วยระบายรถที่ใช้เส้นทางสายวงแหวนรอบนอก และรอบใน ก็ปรากฎว่ารถหนาแน่นเคลื่อนตัวช้า จนเกือบช่วง 9 โมงกว่า ค่อยๆเบาบางท่ามกลางสายฝนที่เริ่มพรำประปรายลดลงแล้ว

ส่วนทางเลี่ยงด้านเหนือ วงแหวนรอบนอก ที่กำลังมีการขยายช่องทางสัญจรเป็น 4 ช่องจราจร ระยะทาง 8.4 กม. เนื่องจากบางช่วงมีการก่อสร้าง มีป้ายสัญญาณติดตั้ง และบางช่วงเป็นทางแคบ ทำให้รถที่ใช้เส้นทาง เคลื่อนตัวช้า รถติดยาวพอสมควรในช่วงเร่งด่วน เช่นเดียวกับแยกหนองจ๊อม ที่ยังติดอันดับแยกรถติดหนัก เพราะช่วงสายๆก็ยังติดยาวเหยียดเป็นกิโลฯเหมือนเดิม

ในขณะที่รายงานเครือข่ายรับแจ้งเหตุอุบัติเหตุ เชียงใหม่ แจ้งการเกิดอุบัติเหตุช่วงเช้ามี 54 ครั้ง บาดเจ็บ 54 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ติดอันดับ 3 ของประเทศ ในอันดับจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุวันนี้ เช่น เขต อ.เมือง เกิดอุบัติเหตุ 30 ครั้ง มากสุดในเขตช้างเผือก 13 ราย,อ.สันทราย 5 และ อ.หางดง 4 เป็นต้น ส่งผลให้สถิติข้อมูลอุบัติเหตุที่เชียงใหม่ ตั้งแต่ต้นปีถึงวันนี้มี 14,234 ครั้ง เสียชีวิตรวม 273 ราย บาดเจ็บร่วมๆ15,789 คน ติดอันดับ 1 ใน 5 ของไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น