หนีคดีมานาน นึกว่าพ้นการจับกุม สุดท้ายไม่รอด เดินคอตกเข้าคุก 2 ราย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ธ.ค. 61 พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รอง ผกก.สส.ภ.จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.เฉลิมพล แก้ววงศ์วัน รอง ผกก.สส.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.สส.ภ. จ. เชียงใหม่ กับพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับศาล จ.เชียงใหม่ ในคดีความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 จับกุม นายปรีชา เป็งมล อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 3 ต.สันป่ายาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จับกุมตัวตามหมายจับศาล จ.เชียงใหม่ ที่ 636/2561 ลงวันที่ 5 พ.ย.2561

ข้อหา “พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ (เมทฯ เพื่อจำหน่าย )” เพื่อบังคับตามคำพิพากษา จับได้บริเวณหน้าบ้านไม่ทราบเลขที่ ในหมู่บ้านแม่ปูนหลวง หมู่ที่ 8 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียง ราย

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการที่เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้ตรวจสอบหมายจับศาลค้างเก่าที่ยังจับกุมตัวผู้ต้องหาไม่ได้ แล้วได้นำหมายจับศาล จ.เชียงใหม่ ที่ 636/2561 ลงวันที่ 5 พ.ย. 2561 ที่ระบุให้จับกุมตัว นายปรีชา เป็งมล ในข้อหา “พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ (เมทฯ เพื่อจำหน่าย)” เพื่อนำตัวมาบังคับตามคำพิพากษา ซึ่งได้สืบสวนติดตามตัวอยู่ระยะหนึ่ง โดยผู้ต้องหานี้ไม่ได้อยู่พักอาศัยที่บ้านภูมิลำเนา แล้วครั้งสุดท้ายก่อนการจับกุมได้ข้อมูลว่าได้ไปหลบพักอาศัยกับเพื่อน ที่บ้านไม่ทราบเลขที่ หมู่บ้านแม่ปูนหลวง หมู่ที่ 8 ต.เวียง อ.เวียงป่า เป้า จ.เชียงราย

จึงได้ไปสืบสวนติดตามตัว แล้วได้พบตัวที่บริเวณหน้าบ้านไม่ทราบเลขที่ ในหมู่บ้านแม่ปูนหลวง  จึงได้จับกุมตัวตามหมายจับดังกล่าว นำส่งศาล จ.เชียงใหม่ ดำเนินการต่อไป

อีกราย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.เฉลิมพล แก้ววงศ์วัน รอง ผกก.สส.ฯ ได้ร่วมกันจับกุม นายธเนศ หรืออ๊อด ลังกาพยอม อายุ 23 ปี ที่อยู่ 164 หมู่ที่ 14 ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน ผู้ต้องหาตามหมายศาล จ.เชียงใหม่ ที่ จ 424 /2561 ลงวันที่ 15 ส.ค.2561 ซึ่งต้องว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) มีปริมาณคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์ ตั้งแต่สามร้อยเจ็ดสิบห้ามิลลิกรัมไว้ในครอบครอง เพื่อจำ หน่ายโดยผิดกฎหมาย” สถานที่จับกุม บริเวณบนถนนภายในหมู่บ้านป่าตึง หมู่ที่ 14 ต.มะ เขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน นำส่ง สภ.สารภี จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น