แพร่คัดเข้มข้น!!! คัดเลือกครูผู้สมควร รับรางวัลพระราชทาน สมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ลุ้นเป็นตัวแทน จ.แพร่

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.แพร่ มาเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2561 ตามที่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.แพร่ ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการคัดเลือกครู ผู้สมควรได้รับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ระดับอำเภอ โดยมีนายอำเภอทุกอำเภอเป็นประธานคณะอนุกรรมการ คัดเลือกผู้แทนอำเภอๆ ละ 2 คน เสนอชื่อเข้ารับการพิจารณาเป็นตัวแทน จ.แพร่ จำนวน 1 คน โดยผู้ได้รับการคัดเลือกระดับอำเภอ จะได้รับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติจากนายอำเภอ และ ผวจ.แพร่ ร่วมเสนอรายชื่อได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2561 ณ สำนักงานศึกษาธิการ จ.แพร่ ที่ผ่านมานั้น

ในส่วนของ จ.แพร่ ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.แพร่ ว่าแต่ละอำเภอได้ทำการคัดเลือก ส่งให้คณะกรรมการระดับจังหวัด และได้เชิญครูที่เสนอผลงาน ได้นำเสนอผลงานให้คณะกรรมการพิจารณา เหลือ 4 คน คือ อ.ลอง 1 คน อ.วังชิ้น 1 คน และ อ.สอง 2 คน คณะกรรมการระดับจังหวัดซึ่งมี นายมานพ ดีมี ประธานคณะกรรมการคัดเลือกครู ผู้สมควรรับรางวัลพระราชทานสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี จ.แพร่ พร้อมด้วย นายศิริพันธ์ ขวัญอ่อน ศึกษาธิการ จ.แพร่ และคณะกรรมการได้ลงพื้นที่ทั้ง อ.ลอง อ.วังชิ้น และ อ.สอง คณะกรรมการได้ออกไปติดตามดูสภาพจริง เสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา และคณะกรรมการ จะทำการประชุมสรุปผลการพิจารณาคัดเลือกในวันที่ 14 ธันวาคม 2561 นี้

สำหรับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เป็นรางวัลระดับนานาชาติ เพื่อเชิดชูเกียรติครูดีเด่นในอาเซียนและติมอร์-เลสเต 11 ประเทศ ซึ่งจะมีการคัดเลือกในทุก 2 ปีครั้ง ซึ่งในปีนี้ถือเป็น การคัดเลือกครั้งที่ 3 โดยคุณสมบัติที่สำคัญของครูรางวัล สมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีประเทศไทย คือ เป็นครูผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงในชีวิตลูกศิษย์ เพื่อให้ลูกศิษย์เจริญก้าวหน้าสู่ความสำเร็จในชีวิต จนมีลูกศิษย์ที่ประสบความสำเร็จ ในหลากหลายแวดวงอาชีพ กล่าวยกย่องถึงคุณงามความดี และเป็นผู้มีคุณูปการต่อการศึกษา

โดยเป็นแบบอย่างทั้งทางจริยธรรม และการทำงานที่ทุ่มเทกับการสอน หรือการจัดการเรียนรู้ จนมีความแตกฉานทั้งในเนื้อหา และการจัดกระบวนการเรียนรู้ในส่วนที่รับผิดชอบ โดยเป็นครูผู้สอนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทั้งในสถานศึกษาหรือครูนอกสถานศึกษา และมีประสบ การณ์การสอนอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 15 ปี

ครูผู้ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการระดับจังหวัด คณะกรรมการคัดเลือกส่วนกลาง และคณะกรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี จะได้รับรางวัล ดังนี้ 1. ครูผู้มีคะแนนสูงสุดจากการตัดสินของคณะกรรมการมูลนิธิ รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี จะได้รับ “รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี” ประกอบด้วย เหรียญทองรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เข็มเชิดชูเกียรติ เกียรติบัตร และเงินจำนวน 10,000 เหรียญสหรัฐ จำนวน 1 รางวัล

  1. ครูผู้มีคะแนนลำดับที่ 2 และลำดับที่ 3 จากการตัดสินของคณะกรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี จะได้รับ “รางวัลคุณากร” ประกอบด้วย เหรียญเงินรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เข็มเชิดชูเกียรติ และเกียรติบัตร
  2. ครูผู้มีคะแนนลำดับที่ 4 ถึงลำดับที่ 17 จากการตัดสินของคณะกรรมการส่วนกลาง จะได้รับ “รางวัลครูยิ่งคุณ” ประกอบด้วย เหรียญทองแดง รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เข็มเชิดชูเกียรติ และเกียรติบัตร
  3. ครูผู้ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการระดับจังหวัด และได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการวิชาการจะได้รับ “รางวัลครูขวัญศิษย์” ประกอบด้วย เข็มเชิดชูเกียรติ และเกียรติบัตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น