ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 13/12/61

หลวงปู่เสาร์ วัดดอนธาตุ
“คนเราย่อมไม่เหมือนกัน”

เป็นคำเทศนาสอนใจให้กับเราและท่าน ๆ ให้ฉุกคิดบ้านเมืองทุกวันนี้(ต่อ)ไปจะเป็นอย่างไรก็ยังไม่รู้ มนุษย์เราเกิดมาย่อมไม่เท่ากันอย่างเช่นเสวยบุญ เสวยกรรม เอาตัวเองให้รอดก่อนเถอะ หันมามองตัวเองแต่ละวันดีบ้างไม่ดีบ้าง ทุกข์มากทุกน้อย หันมามองตัวเองดีกว่าว่าวันหนึ่ง ๆ ทำอะไรให้เป็นประโยชน์กับตัวเองบ้าง ครับ หลวงปู่เสาร์ กันตสีโลวัดดอนธาตุ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลฯ ผู้กองฯแหลม ร.ต.อ.ธนารัตน์ ประดับจันทร์ ตม.ชม.นำข้อคิดนี้มา

ความสวยที่มิต้องแต่งเติม
คือธรรมชาติ

(ถ้าจิตใจคนขาวใสสะอาด) สังคมนี้ก็ย่อมที่จะมีแต่ความสุขที่ปราศจากการอิจฉาริษยา เพื่อให้ได้มาซึ่งเป็ยของตัวเอง

เฉกเช่นคนทำความดี
โดยที่มิต้องแสแสร้ง

ขอให้กับสองสามี ภรรยา (อดีต) รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่”ชาตรี เชื้อมโนชาญ กับ พรฤดี พุทธิศรี ประธานสภาเทศบาลนครเชียงใหม่” ทำดีไม่ต้องบอกใครก็เห็น

จับตามองจะขั้วไหน ?
สาวกเพื่อไทย-ประชารัฐ

ประเทศไทยจะกลับมามีประชาธิปไตยที่มั่นคง ทุกเวลาอยู่กับหมู่เฮา หรือ ประชาชนทั่วทั้งประเทศจะเป็นผู้กำหนด

พรรณี พุ่มพันธ์ ขนส่งฯชม.
จุฑาทิพ ขันคำ หัวหน้าทะเบียน
มอบของงานกาชาด จ.เชียงใหม่

ความเป็นห่วงที่ยังไม่จบสิ้นของ(อดีต) หัวหน้าขนส่ง จังหวัดเชียงใหม่ “ชาญชัย กีฬาแปง”ที่ส่งภาพข่าวนี้มาและผมก็พร้อมที่จะขีดเขียนบอกว่า”ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่มอบของก่อนใคร! เนื่องด้วยงานกาชาดของจังหวัดเชียงใหม่จะมีขึ้นในปลายเดือนนี้ งานกาชาดที่มีร้านสอยดาว หรือสาวดอยก็ตามนั่นคือรางวัลผู้ที่เข้ามาร่วมงานเสี่ยงโชคพร้อมกับการได้รับรางวัลที่ผู้บริจาคมาร่วมงาน (ในภาพ) พรรณี พุ่มพันธ์ ผู้ตรวจการกรมการขนส่งทางบก และ น.ส.จุฑาทิพ ขันคำ หัวหน้าฝ่ายทำเบียนรถ และเจ้าหน้าที่ขนส่งฯ เชียงใหม่ มอบของรางวัลให้กับงานกาชาดปี 61-62 ณ สำนักงานกาชาด จ.เชียงใหม่

(วัดเกิด) วรกร ตันตรานนท์
ประธานฯ เชียงใหม่นิวส์

ท่านเป็นอดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ในกลุ่มของ”อนันตภูมิ” หลายสมัย แต่เมื่อถึงเวลาการเมืองย่อมที่จะเลื่อนและเลือนออกไป ปัจจุบันท่านเป็นประธาน บ.เชียงใหม่นิวส์ รายวัน และประธาน บ.ช้อยส์ มินิสโตร์ 7 Eleven วันนี้ที่ 13 ธ.ค.คือวันคล้ายวันเกิดนายผมที่ชื่อ”วรกร ตันตรานนท์” กับสิ่งที่ง่ายสุด เมื่อ ผ.อ.สราวุฒิ แซ่เตี๋ยว มอบของขวัญให้ที่ร้านข้าวแกง มอบกันตรงนั้น ภาพใหญ่อยู่ใน Face -Line มีแต่ภาพ”ตุ้ย ตอแย”คนเดียวที่สะเออะขอถ่ายเดี่ยว พร้อมคำอวยพร

อ.เชียงดาวจัดงานสาน
สัมพันธ์ กลุ่มไทไต และ
กลุ่มชาติพันธุ์ฯลฯ

พิพัฒน์ เดชา สมาชิกสภาจังหวัด อ.เชียงดาว ร่วมกับ อ.เชียงดาว และ อบจ.เชียงใหม่ สุพจน์ การะหงษ์ ประธานสถาวัฒนธรรมออำเภอเชียงดาว ยงยุทธ สุวภาพ นายกเทศมนตรี ต.เมืองงาย สุทัศน์ บานเย็น นายกเทศมนตรี ต.ปิงโค้ง อมร แก้วเป็ง นายกเทศมนตรี ต.พระธาตุปูกำ และเครือข่ายวัฒนธรรม จัดงานสานสัมพันธ์วัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น ไทไต และกลุ่มชาตพันธุ์ อ.เชียงดาวที่ผ่านมา และผู้มีเกียรติอีกชุดหนึ่ง ดร.ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร ผู้ช่วยฯรมต.กระทรวงวัฒนธรรม และ ติรวัฒน์ สุจริตกุล ประธานฯสภา จ.เชียงใหม่ ไพรัช ใหม่ชมพู อบจ.ชม. ณรงค์ เหล็กสมบูรณ์

ไอ้กลิ้งบอก”ใครเป็นใคร ?”

ภาพ 1

ทำงานให้สังคม โดยเฉพาะแม่บ้านตำรวจ (ในภาพ) “นัสจัง” ศิริธร ออนตะไคร้ ไปร่วมงานอุ่นไอรักให้กับสมาคมแม่บ้านตำรวจ โดยผ่านการอนุมัติจากผู้สามี พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รองฯผู้บังคับการ จ.เชียงใหม่

ภาพ 2

เตรียมพร้อมมอบผ้าผ่ม เครื่องเขียน เสื้อผ้า ฯลฯ ให้กับนักเรียนโรงเรียนนามะอื้น ต.แม่สาว อ.แม่อาย เชียงใหม่ โดยมีผู้ประสานงาน ผ.อ.เฉลิม โพธานารักษ์ รพ.แม่อาย สมคิด แซ่ไล้ เจ้าของราชาเสื้อยืด อาร์ท ศักดา คลังเครื่องเขียน เสือ อาภรณ์ในเช้าของวันที่ 24 ธ.ค.นี้

ภาพ 3

ครบรอบ 4 ปีของการครบรอบของร้าน”กู๊ดวิว วิลเลจ” เส้นแม่เหี้ยะงานนี้ ขาดไม่ได้คือคุณดาว”ณัฐกมล ชื่นดวง” มอบดอกไม้แสดงความยินดีให้กับคุณแตน สุมาลี กันจินะ รับมอบแทนเสี่ยหมวด

ภาพ 4

เก็บตก Miss Universe แต่งชุดไทยสวมใส่อย่างสวยงามทั้ง 94 ประเทศในงานอุ่นไอรักที่กรุงเทพฯ มหานคร

“แม่สะอิ้ง”แนะความอร่อย
ร้านริมน้ำกุ้งเต้น ถ.ช้างคลาน

บางครั้งมีแต่คนเรา”อีอิ้ง”ว่าร้านอาหารอีสานปนเมืองมีที่ไหน ? และรู้ ๆ อยู่ถามทันทีแล้วนึกไม่ออก วันนี้เลยต้องเน้นบอกว่าง่าย เร็ว สะดวก ราคาไม่แพง แนะเลยที่ร้าน”ริมน้ำกุ้งเต้น”
เครือญาติของบ้านริมน้ำ สถานที่ติดกันนั่นแหละเขียนป้ายว่าที่จอดรถบ้านริมน้ำ และอีกป้ายหนึ่งคือ”ริมน้ำกุ้งเต้น” แนะซุปหน่อ กุ้งทอด กุ้งเต้น สุดสุด สั่งเลย ต้มยำ พุง-ไข่ ปลาช่อน ฯลฯ เวลาเปิด 10.00-22.00 น.บรรยากาศริมน้ำปิง ชิว ชิว กับราคา ความง่ายสบาย ๆ เน้นบรรยากาศริมน้ำปิง

ชาวแม่แจ่ม ปลื้มตั้ม สมประสงค์
โชวร์ที่ร้าน”เฮือนม่านมุก”

อ.แม่แจ่ม เป็นอำเภอที่มีภูมิทัศน์ ภูเขาล้อมรอบที่ทอดเรียงรายต่อมาจากดอยอินทนนท์ อ.ในหุบเขาที่มีความสวยของนาขันบันได และสิ่งศักดิ์สิทธิ์รายล้อมตัวอำเภอ อ.แม่แจ่มมีร้านอาหารที่ดีสุดเพียงแห่งเดียวคือ “ร้านเฮือนม่านมุก” ใครเชื่อที่นี่มีอาหารทะเลสด ๆ ที่เหมือนเวียงเมืองเชียงใหม่ กับ ภาพที่ชาว อ.แม่แจ่ม ประทับใจกับงานมินิคอนเสิร์ตของอดีตนักร้องดัง อย่าง”ตั้ม สมประสงค์” ที่ผ่านมา โดยมีคุณมุก และศรศิลป์ เจ้าของร้านให้การต้อนรับ

สุดท้ายสไตล์ไอ้ก้อง

คุณหญิงหน่อยมาเยือนเชียงใหม่ ถือว่าแวะมาบ้านตัวเอง และเข้าพบชุมชน เสื้อผ้าพร้อมให้คำแนะนำว่าวันนี้การท่องเที่ของไทยรถฮวบ และถึงเวลาแล้วที่เราต้องช่วยกอบกู้การท่องเที่ยวภาคเหนือให้มากที่สุด โดยเชิญสมาคมการท่องเที่ยว เชียงใหม่ ฯลฯ เข้าร่วมสนทนาหาทางแก้ไขกับเศรษฐกิจที่มันเกิดขึ้น พร้อมเสร็จเลือกตั้งครั้งนี้เราคอยว่ากันใหม่ โดยมีนักการ
เมืองหน้าใหม่อย่าง ท็อป จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ให้การต้อนรับและร่วมรับฟัง

กลับละน้า..

ร่วมแสดงความคิดเห็น