ฝนไม่ได้เป็นอุปสรรค!! นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกอย่างคับคั่ง อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

ฝนตกทั่วภาคเหนือของไทย ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ติดเมืองปาย นักท่องเที่ยว ยังคงแห่ไปเที่ยวชมทะเลหมอกอย่างคับคั่งและต่อเนื่อง โดยฝนไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวตามธรรมชาติแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เปิดเผยว่า ในห้วงนี้มีฝนตกในทุกพื้นที่ และ ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ก็ยังมีฝนตกเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม ปัญหาเรื่องฝนตกไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวแต่อย่างใด ทั้งนี้ยังคงมีนักท่องเที่ยว จำนวนมาก พากันเดินทางไปพักและเที่ยวชมทะเลหมอกที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ พบว่า ฝนได้หยุดตก ทำให้เกิดทะเลหมอกบริเวณจุดชมวิวจุดชมวิวดอยกิ่วลม พระตำหนักเอื้องเงิน และลานกางเต็นท์ ด้านหน้าของที่ทำการอุทยาน ฯ

สำหรับอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ในแต่ละปี จะมีนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคน พากันเดินทางมาท่องเที่ยวชมทะเลหมอก และกางเต็นท์พักค้างแรม ในพื้นที่อุทยาน ก่อนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในอำเภอปาย ที่อยู่ติดกัน โดยนักท่องเที่ยว ร้อยละ 40 ที่ชอบความหนาวเหน็บจะการเต็นท์นอนในอุทยาน ส่วนที่เหลือจะเดินทางไปพักในสถานที่พักในเมืองปาย ตามโรงแรมและรีสอร์ทต่าง ๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น