แห่งเดียวแห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ ร้านข้าวซอยผ้ากันเปื้อน ตอบโจทย์ลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่ชอบทานเลอะเสื้อ

แห่งเดียวแห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ ร้านข้าวซอยผ้ากันเปื้อนตอบโจทย์ลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่ชอบรับประทานอาหารพื้นถิ่นอย่างเช่นข้าวซอยแล้วทำให้เสื้อเลอะซักไม่ออก

ลูกค้าจำนวนมากต่างพาครอบครัวมารับประทานข้าวซอยและน้ำเงี้ยวที่ร้านข้าวซอยสวนศิลป์ ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอาหารประจำถิ่นของล้านนา แต่ที่แตกต่างไปจากร้านข้าวซอยร้านอื่นๆนั้นคงจะหนีไม่พ้น ผ้ากันเปื้อนทั้งผืนเล็ก และผืนใหญ่ ที่ทางร้านข้าวซอยสวนศิลป์ ได้ทำขึ้นมาเพื่อไว้ค่อยบริการลูกค้าที่มารับประทานข้าวซอยที่นี้ เมื่อลูกค้าหลายคนเห็นต่างก็อดแปลกใจไม่ได้เพราะทางร้านจะเสิร์ฟผ้ากันเปื้อน ก่อนเสิร์ฟข้าวซอยทุกครั้ง

ด้านนางอรวรรณ สุขศรี ลูกค้าที่มารับประทานข้าวซอยบอกว่า การที่ทางร้านมีผ้ากันเปื้อนให้นั้นเป็นสิ่งที่ดีมากเพราะลูกค้าที่มารับประทานส่วนใหญ่นั้นเป็นนักท่องเที่ยวเวลารับประทานทุกครั้งน้ำข้าวซอยก็จะกระเด็นติดตามเสื้อถึงแม้จะระวังแค่ไหนก็ตามเสื้อก็ยังเลอะจนบางครั้งไม่กล้ารับประทาน กระทั่งมาเจอร้านนี้รู้สึกชอบและประทับใจ
ข้าวซอยและน้ำเงี้ยวก็อร่อย แถมยังเสื้อผ้ายังไม่เลอะด้วย

ขณะที่นางสาธิตา รัตนประภาศิลป์ อายุ 52 ปี เจ้าของรานเข้าซอยสวนศิลป์ เล่าว่า ตนเปิดร้านข้าวซอยมานานเกือบสองปีแล้วที่ผ่านมาจะมีลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ทั้งแพทย์ พยาบาล นักท่องเที่ยวซึ่งแต่ละคนเมื่อมารับประทานแล้วต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะกลัวว่าน้ำข้าวซอยที่มีทั้งสีของขมิ้นและผงกระหรี่ และน้ำเงี้ยวสีแดงที่เป็นสีพริกแกงและจะกระเด็นเลอะเสื้อผ้า ดังนั้นจึงมีแนวคิดว่าในเมื่อเราทำกับข้าวก็ต้องใส่ผ้ากันเปื้อนทุกครั้งดังนั้นเพื่อให้ลูกค้ารับประทานได้ง่ายขึ้นและเข้าถึงรสชาดข้าวซอยอย่างแท้จริง จึงได้ตัดผ้ากันเปื้อนมาไว้บริการลูกค้า โดยตัดไว้ทุกไซส์ทั้งของผู้ใหญ่และเด็ก เพื่อไว้บริการลูกค้า

ซึ่งหลายคนเมื่อมารับประทานแล้วต่างก็ชื่นชอบและรับประทานข้าวซอยกันอย่างเอร็ดอร่อยทำให้ปัจจุบันร้านกลายเป็นที่รู้จักในนามข้าวซอยผ้ากันเปื้อนเพราะคนจะพูดติดปากกันไปแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น