จักรยานยนต์ชนกลางแยกวัดใจในหมู่บ้าน เจ็บหนัก 2 ราย

จักรยานยนต์ชนกลางแยกวัดใจในหมู่บ้าน เจ็บหนัก 2 ราย นายกเทศมนตรีตำบลศาลา พร้อมทีมฟุตบอลผ่านมาเจอเหตุ เข้าช่วยทันที

เมื่อเวลาประมาณ 15.40 น.วันที่ 14 ธ.ค.61 พ.ต.ท.มนตรี ดวงวะนา สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน บริเวณสี่แยกบ้านศาลาไชย หมู่ 2 ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย หลับรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย เทศบาลตำบลศาลา อ.เกาะคา ร่วมให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในเบื้องต้น พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีดำ หมายเลขทะเบียน จยน 143 เชียงใหม่ ล้มทับอยู่กับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีแดงขาว หมายเลขทะเบียน ย 7533 ลำปาง โดยมีชายคนขับขี่รถทั้งสองคน ได้รับบาดเจ็บ นอนอยู่กลางถนนไปคนละทิศละทาง โดยรายแรกเป็นนักเรียนอายุประมาณ 17 ปี และอีกรายอายุประมาณ 25 ปี ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบปฐมพยาบาลและนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเกาะคาทันที

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นทราบว่า ชายที่ขับจักรยายนต์ฮอนด้าดรีมสีแดงขาว หมายเลขทะเบียน ย7533 ลำปาง มุ่งหน้าออกจากหมู่บ้านไปถนนพหลโยธิน สายหลัก ส่วนเด็กนักเรียนชายอีกคนขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีดำ หมายเลขทะเบียน จยน 1431 เชียงใหม่ มาทางอีกหมู่บ้านและจะผ่านแยก และไม่ทันระวังจึงพุ่งชนกันอย่างจัง และจังหวะนั้นทางทีมนักฟุตบอลเทศบาลตำบลศาลา ที่อยู่ในชุดแข่งขันฟุตบอล นำโดยนายบุธรรม พรหมปลูก นายกเทศมนตรีตำบลศาลา กำลังขับรถมาพอดี จึงรีบจอดรถ เร่งเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และแจ้งส่วนที่เกี่ยงข้องเข้ามาช่วยเหลือทันที

ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ต่างเล่าว่า แยกแห่งนี้เป็นแยกอันตรายและเป็นแยกวัดใจ แต่ละวันมักจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และภายในเดือนนี้เกิดขึ้นกว่า 10 ครั้งแล้ว ในเบื้องต้นทางเทศบาลได้นำป้ายแจ้งเตือนและติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ เพื่อตรวจสอบเหตุ และต่อไปจะได้ทำเนินลูกระนาดมาติดตั้งอีกครั้ง เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ผ่านแยกนี้ลดความเร็วลง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นตามมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น