เปิดเตาแก๊สอุ่นแกงทิ้งไว้ เกิดกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากบ้าน กู้ภัยรุดเข้าระงับเหตุ โชคดีที่ไม่เกิดไฟไหม้ลุกลาม

เจ้าของบ้านออกไปเยี่ยมญาติที่โรงพยาบาล ลืมเปิดเตาแก๊สอุ่นแกงทิ้งไว้ เกิดกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากบ้าน แจ้งกู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างตัดแม่กุญแจ และคลี่คลายเหตุการณ์ได้ โชคดีที่ไม่เกิดไฟไหม้ลุกลาม

เมื่อเวลา 15.20 น.วันที่ 14 ธันวาคม 2561 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งเหตุมีกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากบ้านที่เป็นตึกแถว 3 ชั้น 10 คูหา อยู่ติดสี่แยกภาคเหนือ ถนนพหลโยธิน ขาออกเมืองลำปาง ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.ชมพู เจ้าหน้าที่ กู้ภัยสว่างนครลำปาง รุดไปยังที่เกิดเหตุ

ในเบื้องต้นพบว่าบ้านหลังดังกล่าวคล้องกุญแจปิดล๊อคไว้ 2 ชั้น ไม่สามารถเข้าไปได้ ทางเพื่อนบ้านได้พยายามงัดเปิดหน้าต่างด้านหลังบ้าน และใช้เหล็กทุบกระจกประตูหน้าบ้านจนแตกเพื่อให้กลุ่มควันทะลักออกมา จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้ใช้เครื่องตัดถ่าง ตัดแม่กุญแจเพื่อเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งไม่พบใครอยู่ภายในบ้าน แต่มีกลุ่มควันจำนวนมากภายในบ้าน เมื่อตรวจสอบพบว่าที่บริเวณห้องครัวหลังบ้าน เตาแก๊สมีการจุดเตาแก๊สและวางหม้อแกงตั้งทิ้งไว้ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดกลุ่มควันจำนวนมากโชคดีที่ไม่เกิดการลุกลามขึ้น เนื่องจากว่าที่บริเวณตึกแถวดังกล่าว ร้านอาหาร และร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่ด้วย

ส่วนเจ้าของบ้าน ทราบว่า เป็นชายและหญิงสูงอายุ 2 คนอาศัยอยู่บ้านด้วยกัน ซึ่งทราบว่าได้ออกไปเยี่ยมญาติที่เจ็บป่วยที่โรงพยาบาล คาดว่าน่าจะจุดเตาแก๊สอุ่นอาหารแล้วลืม จึงเกิดเหตุการณ์กลุ่มควันครั้งนี้เกิดขึ้น ทั้งนี้ ทราบว่าก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างก็เคยเข้ามาช่วยเหลือ หญิงและชายสูงอายุ คู่นี้มาแล้วครั้งหนึ่ง หลังเจ็บป่วยแล้วไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีงัดบ้านเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งจะได้ประสานญาติให้เข้ามาดูแลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น