สพจ.ชม.มอบป้ายตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 14 ธันวาคม 2561 นางนิยดา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณและป้ายตราสัญลักษณ์ ให้แก่ผู้ประกอบการที่ผ่านการพิจารณาให้ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องประชุมสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 2 อาคารอำนวยการ ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่

โดยจังหวัดเชียงใหม่ มีร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT เดิมอยู่จำนวน 16 ร้าน และมีร้านอาหารที่ผ่านการพิจารณาให้ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประจำปี 2561 จำนวน 17 ร้าน รวมทั้งสิ้นแล้ว ปัจจุบันจังหวัดเชียงใหม่ มีร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จำนวน 33 ร้าน

ทั้งนี้ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการเสนอต่อยอด แนวทางการเชื่อมโยงสินค้าเกษตรปบอดภัย/ปลอดสาร/อินทรีย์. และผลิตภัณฑ์เด่นของชุมชน ระหว่างกลุ่มเกษตรกรที่มีศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่กับร้านอาหาร Thai SELECT เพื่อเป็นช่องทางในการกระจายสินค้าเกษตรอินทรีย์ไปยังกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวางและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

โดยจะมีการสำรวจความต้องการใช้วัตถุดิบสินค้าเกษตรปลอดภัย/ปลอดสารพิษ/อินทรีย์. ของร้านอาหาร Thai SELECT แต่ละร้าน และจะมีการขยายผลออกไปยังสมาคมโรงแรมทั่วจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป โดยผู้ประกอบการร้านอาหารต่างมีความยินดีและมีความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดียิ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น