รวบ 3 หนุ่มตาก ขนไอซ์ 300 กิโล ผงขาวอีก 70 กิโล

เวลา 20.30 น.วันที่ 14 ธ.ค.61 เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต. วิชิต วงค์สังข์ ผบ.กกล.ผาเมือง ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส. 3 บช.ปส. โดยพล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผบก.ปส.3 บช.ปส.ร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ตำรวจ ภ.5 และร้อย ม.3 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากผ่านเข้ามาตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังตั้งจุดตรวจบนถนนสาย ต.เกาะช้าง-ถนนสามแยกสะพานมิตรภาพลำข้ามน้ำสายแห่งที่ 2 พื้นที่บ้านสันผักฮี้ หมู่ 3 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ต่อมาพบรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บต 5494 น่าน ขับมาจากทาง ต.เกาะช้าง มุ่งหน้าไปทาง ต.แม่สาย จึงให้สัญญาณหยุดตรวจ

จากการตรวจสอบภายในรถพบชายจำนวน 3 คนทราบชื่อต่อมาว่านายสุรพงษ์ คีรีรัตน์ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 1/220 หมู่ 10 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก นายวรเวช คีรีรัตน์สกุล อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 1335 หมู่ที่ 14 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ และนายสิทธิพร แซ่ว่าง อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 64/1 หมู่ที่ 11 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ ท่าทางมีพิรุธเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบรถผลการตรวจปรากฎว่าที่กระบะท้ายรถที่มีหลังคาปิดมีกระสอบฟางวางอยู่เต็มกระบะหลังรถโดยมัดปากเอาไว้แน่นหนารวมจำนวน 19 กระสอบ น้ำหนักกระสอบละประมาณ 20 กิโลกรัม

เมื่อเปิดดูภายในกระสอบพบเป็นยาเสพติดประเภทยาไอซ์จำนวน 15 กระสอบ รวมน้ำหนักประมาณ 300 กิโลกรัม และเฮโรอีนจำนวน 4 กระสอบ แต่ละกระสอบบรรจุเฮโรอีนเอาไว้ประมาณ 25 แท่งรวมทั้งหมด 200 แท่งน้ำหนักรวมกันประมาณ 70 กิโลกรัม จึงได้จับกุมตัวทั้ง 3 คนเอาไว้และตรวจในตัวพบโทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่องจึงนำตัวไปสอบปากคำ

เบื้องต้นทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดรายดังกล่าวได้รับการว่าจ้างจากชาวจีนไม่ทราบชื่ออาศัยอยู่ฝั่งเมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงกันข้าม อ.แม่สาย ให้นำของกลางทั้งหมดไปส่งที่ภาคกลาง เพื่อแลกกับเงินค่าจ้างจำนวน 1,500,000 บาท โดยจะได้รับเงินเมื่อส่งยาเสพติดถึงที่หมายแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลางดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามทาง พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 จะเดินทางมาแถลงข่าวเกี่ยวกับการจับกุมในครั้งนี้ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมืองค่ายเม็งรายมหาราช ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ 

หมายเหตุ : ภาพจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

ร่วมแสดงความคิดเห็น