สุดฟิน!! ประชาชนและนักท่องเที่ยวนับพัน แห่เที่ยวดอยม่อนแจ่ม สัมผัสลมหนาวทะเลหมอกสุดสวย

วันที่ 15 ธ.ค.61 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศกรท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่กลับมาคึกคักอีกรั้งหลังจากช่วงสัผปดาห์ที่ผ่านมาต้องเจอกับสภาพอากาศแปรปรวน มีฝนตกลงมาในช่วงกลางฤดูหนาว แต่หลังจากวานนี้แล้วปริมาณฝนเริ่มลดและเช้านี้ท้องฟ้าเปิดกับมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นเข้ามาแทนที่ อุณหภูมิเชานี้ลดลงอีก 2-3 องศาเซลเซียส ส่งผลทำให้สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อหลายแห่งของจังหวัดเชียงใหม่ มีประชาชนและนักท่องเทีย่วเดินทางไปท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก 

ขณะที่ดอยม่อนแจ่ม และพื้นที่โครงการหลวงหนองหอย ซึ่งตังอยู่ในพื้นที่ ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เช้านี้นักท่องเที่ยวมากกว่าพันคนพร้อมในกันเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวที่ดอยม่อนแจ่ม และพื้นที่โครงการหลวงหนองหอยกันจนทำให้การจราจรช่วงยอดดอยเนืองแน่น ทำให้ทางชุมชนต้องจัดชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่มาช่วยกันดูแลการจราจรกันแต่เช้ามืด เพื่ออำนวยความสะดวกและป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นบนท้องถนน โดยบรรยากาศที่บริเวณจุดชมวิวมีสภาพอากาศเย็นสบาย มีทะเลหมอกสวยงาม และลมพัดตลอด อีกทั้งขณะนี้ดอกไม้พันธุ์ไม้ที่ปลูกในพื้นที่ก็เริ่มเบ่งบานสวยงาม ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างพากันหามุมสวยๆ ถ่ายภาพเพื่อเป็นที่ระลึกและเช็คอินในสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าว 

สำหรับเช้านี้อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส ลดลงจากวานนี้ประกอบกับเช้านี้ที่ดอยม่อนแจ่มเกิดทะเลหมอกที่สวยงามอยู่ด่านล่างทั้งในพื้นที่ของชุมชน และพื้นที่ทางฝั่งอำเภอแม่ริมที่อยู่ด้านล่าง สร้างความประกับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้ทั้งสัมผัสอากาศหนาวเย็น และชมความสวยงามของทะเลหมอกยามเช้าที่สวยที่สุดช่วงหนึ่งของปี ขณะเดียวกันทางโครงการหลวงหนองหอยเจ้าของพื้นที่ และชาวบ้านในชุมชนโดยรอบ ก็พร้อมใจกันปลูกไม้ดอก และพืชผักเมืองหนาวตกแต่งไว้อย่างสวยงาม ส่วนร้านค้าของโครงการหลวงหนองหอยที่เพิ่งถูกไฟไหม้เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ตอนนี้ก็มีการปรับปรุง และสร้างเพิงจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มไว้บริการนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชา กาแฟ และอาหารที่ปรุงจากผืชผักผลไม้ของโครงการหลวงในพื้นที่ และจัดจุมชมวิวต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ที่ดอยม่อนแจ่ม และพืนที่ใกล้เคียง ก็ได้รับความนิยม ทำให้ชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่ เปิดให้บริการที่พักทั้งแบบโฮมสเตย์ ลานกางเต็นท์ และบริการห้องพักรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว ท่องเที่ยวชมความสวยงามธรรมชาติ และไฮไลท์กลางคืนคือชมดาวในวิว 360 องศา รวมทั้งดาวบนดินจากแสงไฟที่เปิดไว้สำหรับไม้ดอกเมืองหนาวในพื้นที่ของชาวบ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น