แม่บ้านวัยรุ่น ทะเลาะกับสามีน้อยใจหมายสังเวยชีวิต โดดลงน้ำสะพานแม่สอง อาการปางตาย

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 16 ธันวาคม 2561 ขณะที่ ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ รองสารวัตรสอบสวนสภ.สอง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.สอง จ.แพร่ ได้รับแจ้งจากนายลิขิต จันทร์ยอด กำนันตำบลบ้านกลางว่า มีหญิงสาวกระโดดน้ำหวังฆ่าตัวตายบริเวณสะพานข้ามน้ำแม่สองหลังวัดคุ้มครองธรรม หมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง ซึ่งเป็นสะพานเชื่อมระหว่างหมู่ 1 กับ หมู่ 11 หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงขรณ์ ผกก.สภ.สองทราบ และประสานขอความช่วยเหลือจากร.พ.สองจัดรถหน่วยกู้ชีพพร้อมแพทย์ พยาบาล ไปให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เมื่อรถหน่วยกู้ชีพ แพทย์ พยาบาลร.พ.สองไปถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า นายลิขิต จันทร์ยอด กำนันตำบลบ้านกลาง พร้อมด้วยลูกบ้าน ชาวบ้านอีกหลายคน ได้ให้การช่วยเหลือหญิงสาว นำขึ้นมากลำน้ำแม่สองแล้ว ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น พบว่าหญิงสาวที่โดดลงน้ำแม่สองหมายฆ่าตัวตายสวมกางเกงขายาวลายสก็อตสีแดงดำ เสื้อยืดสีม่วง แขนสั้นขลิบขาว ผม ยาว หน่วยกู้ชีพรพ.สอง จึงนำไปรักษาที่ ร.พ.สอง

นายลิขิต จันทร์ยอด กำนันตำบลบ้านกลาง ให้การกับตำรวจว่าขณะที่กำลังนำลูกบ้านพัฒนาหมู่บ้าน มาถึงบริเวณสะพาน จู่ๆก็มีหญิงสาวคนนี้ ขับขี่รถจักรยานยนต์ HONDA MZX สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กจ.6582 แพร่ มาจอด ไว้บนสะพานไม่พูดพล่ามทำเพลงขึ้นราวสะพานกระโดลงน้ำแม่สองทันที ชาวบ้านเห็นเสียงดังสนั่น และพอดีน้ำแม่สองในช่วงนี้เป็นหน้าแล้งไม่ลึกมาก ชาวบ้านจึงช่วยกันลงงมขึ้นมาได้และแจ้งตำรวจ

ต่อมา ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ รอวสารวัตรสอบสวน สภ.สอง พนักงานสอบสวนประจำ สภ.สอง เจ้าของคดี ได้เดินทางไปสอบสวนหญิงสาวที่กระโดดน้ำแม่สองที่ร.พ.สองทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ น.ส.สุมิตรา ทองปล้อง อายุ 22 ปี ชาวบ้านแม่จั๊วะ ตำบลแม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ มาได้นายอนิรุจน์ ปัญญา เป็นคู่ชีวิต อยู่ด้วยกันที่บ้านเตาปูน หมู่ 7 ตำบลเตาปูน อ.สอง มีลูกด้วยกัน 1 คน

ก่อนเกิดเหตุ ที่จะมาโดดน้ำแม่สองเพื่อหวังฆ่าตัวตายได้ทะเลาะกับนายอนิรุจน์ฯเรื่องภายในครอบครัว และเกิดน้อยใจจึงขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านมา เพื่อจะฆ่าตัวตาย แต่น้ำแม่สองในช่วงหน้าแล้งไม่ลึกเพียงแค่ 3 เมตรและไม่เชี่ยวชาวบ้านช่วยไว้ทัน ต่อมาร.พ.สองได้ส่ง น.ส.สุมิตราฯแม่บ้านวัยรุ่นไปรักษาตัวต่อที่ร.พ.แพร่ทราบว่าอาการขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น