หยุดยาว!! เตรียมรับมือนักท่องเที่ยวทะลักขึ้นดอย ยานพาหนะติดยาวเหยียด

“ผอ.สบ.ที่ 16″วางมาตรการเน้นความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ลดผลกระทบจากปัญหาการจราจรแออัดตามแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมองจังหวัดเชียงใหม่ หลังพบช่วงวันหยุดที่ผ่านมาสองดอยรถติดหนักเป็นทางยาว ย้ำเจ้าหน้าที่ดูแลให้ปลอดภัยมากที่สุด ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางสัมผัสอากาศหนาวควรเตรียมอุปกรณ์และเครื่องกันหนาวให้พร้อม ตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อมยิ่งในช่วงหยุดยาว 7 วันปลายปี

นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 กล่าวว่าในช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น ที่ตอนนี้เริ่มลดลงต่อเนื่องคาดยาวไปจนถึงปลายปีจนถึงปีใหม่ 2562 แต่เน้นย้ำต่อเจ้าหน้าที่ของอุทยานทั้ง 15 แห่ง และ 4 รักษาพันธุ์ป่า ให้ดูแลนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิดในการเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในพื้นที่ จะต้องปลอดภัยมากที่สุด โดยเฉพาะการขับขี่รถเข้าไปตามยอดดอยนิยมอย่างที่ผ่านมาพบการจราจรดติดขัดบน
ดอยเป็นอย่างมาก เพื่อลดความแออัดและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ให้ทางเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง ก่อนจะเดินทางเข้ามาเพื่อลดความแออัดในพื้นที่ลงไปได้

อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ จากสภาพอากาศบนดอยหนาวเย็นถึงหนาวจัด ต้องจัดเตรียมเครื่องกันหนาว อุปกรณ์กันหนาวต่างๆ มาให้พร้อม แต่ปัญหาพื้นที่ด้านที่พักจะไม่เพียงก็สามารถจัดเตรียมเต้นท์เพื่อเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนตามจุดที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้ ที่สำคัญการเดินทางด้วยรถต้องตรวจเช็ครถให้พร้อมมากที่สุด เพื่อไม่ให้เสียระหว่างการท่องเที่ยวลดการเกิดอุบัติเหตุไม่เสียชีวิตและทรัพย์เกิดขึ้นในช่วงเทศกลาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทางอุทยานที่นิยมที่สำคัญได้จัดกำลังเจ้าหน้าและประสานทุกฝ่ายได้เข้ามาช่วยดูแลร่วมกันเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยวอย่างมีความสุข ปลอดภัยเดินทางไปกลับโดยสวัสดิภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น