เชียงใหม่ท่องเที่ยวคึกคัก ต่างชาติชื่นชอบ ถนนคนเดินคนเที่ยวแน่น แห่จับจ่ายซื้อของ คาดสิ้นปีเงินสะพัด

วันที่ 17 ธ.ค.61 รายงานข่าวแจ้งว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ที่ขณะนี้สภาพอากาศที่หนาวเย็น ประกอบกับเป็นช่วงเดือนสุดท้ายของปี ส่งผลทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ แห่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมากอย่างไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็นตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ รวมไปจนถึงตามป่าเขา และอุทยานต่างๆ เนื่องจากตอนนี้เป็นช่วงฤดูหนาวที่บรรยากาศเป็นใจต่อการท่องเที่ยวอีกทั้งมีธรรมชาติที่สวยงาม โดยตั้งแต่ภายหลังจากที่ช่วงหลายวันที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกลงมา 2-3 วัน ทำให้อุณหภูมิลดลง และหลังจากนั้นก็มีสภาพอากาศเย็นที่เอื้อต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่ด้วย

ขณะที่ในสถานที่ท่องเที่ยวตามอุทยานแห่งชาติ อาทิ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ขณะนี้มีปริมาณนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน โดยวานนี้ (16 ธ.ค.61) ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ก็พบว่ามีปริมาณนักท่องเที่ยวหลายพันคนเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยว เนื่องจากในระยะนี้สภาพอากาศของด้านบนยอดดอยยังคงเย็นสบาย

อีกทั้งมีทิวทัศน์สวยงามให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชม รวมไปถึงการเดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ที่ทางอุทยานฯ ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมความสวยงาม ที่ขณะนี้ยังคงมีความสวยงามทางธรรมชาติทั้งทะเลหมอก และพืชพันธุ์ไม้ที่อยู่ตามเส้นทาง โดยทีเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ คอยอำนวยความสะดวก ให้คำแนะนำ และดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าในช่วงสัปดาห์หน้า และช่วงใกล้สิ้นปีที่จะถึงนี้จะมีปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ขณะที่ช่วงค่ำวานนี้ ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ โดยที่บริเวณถนนท่าแพ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ก็มีการจัดถนนคนเดินประจำสัปดาห์ โดยบรรยากาศพบว่า เป็นไปอย่างคึกคัก ถนนหลายสายที่มีการเปิดให้จำหน่ายสินค้าต่างมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ พากันเดินเที่ยวและจับจ่ายซื้อของอย่างเนื่องแน่น ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่ที่ได้รับความสนใจนั้นก็จะเป็นสินค้า อาทิ เสื้อผ้า และของที่ระลึก ที่บรรดาพ่อค้า แม่ค้า นำมาวางขาย ในราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน และได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากแถบยุโรป

ส่วนนักท่องเที่ยวขาประจำอย่างนักท่องเที่ยวจีนนั้นก็ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าในช่วงใกล้สิ้นปีนี้จะมีปริมาณนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และช่วยกระตุ้นรายได้ของจังหวัดให้เพิ่มขึ้นตามไปด้วยอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามในส่วนของการดูแลความปลอดภัยนั้น ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม และเหตุที่อาจเกิดกับนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น