รอดตายหวุดหวิด หนุ่มเมืองแพร่ ขับรถกลับบ้าน เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าโค่น พลิกคว่ำหงายกลางถนน

เรื่องราวอุบัติเหตุและรอดตายรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา เวลา 00.30 น. ของช่วงวันใหม่วันที่ 18 ธันวาคม 2561 ร.ต.ท.เสกสร ปัญญายืน พงส.สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้า และพลิกคว่ำหงายท้องกลางถนน บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 129 กม.7 บริเวณจุดกลับรถบ้านปทุม ม.2 ต.เหมืองหม้อ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาล ผกก. ทราบและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับตำรวจหน่วยบริการประชาชน ต.เหมืองหม้อ และเจ้าหน้าที่สมาคมอาสาสมัครกู้ภัย จ.แพร่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพรานพิทักษ์จุดแยกหนองม่วงไข่ และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพรานพิทักษ์ร้องกวาง ร่วมตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นถนนเลนขาขึ้น สายแพร่-ร้องกวาง ใกล้กับจุดกลับรถบ้านปทุม พบรถยนต์กระบะโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฒผ 500 กรุงเทพมหานคร ของบริษัท true ขับมาทางจากบ้านนาจักร ตามถนนเลนขาขึ้น พุ่งชนเสาสัญญาณหัวจุดกลับรถบ้านปทุม จนเสาไฟกิ่งหักและเสาหลักกลางถนนหลายต้น ก่อนรถพลิกคว่ำหงายท้องขวางถนนเลนขาขึ้น ทำให้รถพังเสียหาย ซึ่งคนขับเป็นพนักงานบริษัทฯ 

จากการสอบสวนทราบชื่อคนขับในเวลาต่อมาคือ นายอรรถสิทธิ์ ยุทธแสน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 ม.5 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ตำรวจ และหน่วยกู้ภัย พร้อมด้วยพลเมืองดีที่มาประสบเหตุ ได้ช่วยกันอำนวยความสะดวกด้านการจารจร ให้สัญญาณไฟรถที่สัญจรใช้เส้นทาง เกรงจะมีอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ประสานรถยกมาดำเนินการยกรถไปไว้ที่ สภ.เมืองแพร่ สำหรับผู้ขับ มีสภาพเหมือนคนเมา พูดจาวกวน และพยายามชวนช่วยให้พลิกรถและจะกลับบ้าน

นายอรรถสิทธิ์ ยุทธแสน ให้การว่า ขับรถมาคนเดียว มาจากบ้านร่องฟอง จะกลับบ้านที่ ทุ่งโฮ้งซึ่งถนนบริเวณแยกร่องฟองปิด ไม่สามารถวิ่งผ่านไปได้ต้องมากลับรถที่บ้านปทุม และตนขับเลยผ่านไป จึงได้ขับไปกลับรถอีกจุดถัดมา ขณะที่ขับมาเกิดวูบหลับใน ทำให้รถเสียหลักพุ่งลงร่องกลางถนนชนทะลุก่อนพลิกคว่ำ โชคดีที่ไม่ได้รรับบาดเจ็บ ตำรวจได้เชิญตัวนายอรรถสิมธิ์ฯไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองแพร่ และบันทึกรับทราบทรัพย์สินทางราชการที่เสียหาย หลายรายการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น