อยากรวยทางลัด จนท.จับกุมหนุ่มลักลอบค้ายาบ้า ให้ผู้ใช้แรงงานในหมู่บ้าน

เช้าวันนี้ 18 ธ.ค.61 พ.ต.ท.ณกรณ์ ศรีกันทา รอง ผกก.สส.สภ.แม่สะเรียง พร้อม หน่วยสืบ สภ.แม่สะเรียง ปกครอง อ.แม่สะเรียง และนายสันติ พนาสัมฤทธิผล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลแม่เหาะ ร่วมเป็นพยานในการตรวจค้น ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านของนายประภา ชื่อก้องไพร อายุ 41 ปี ที่อยู่ 13/2 ม.3 ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น/จับกุมได้ทำการสืบสวนหาข่าวโดยได้รับ แจ้งว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า) ในหมู่บ้านแม่เหาะ ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง

โดยเข้าตรวจค้นจับกุม นายประภา ชื่อก้องไพร อายุ 41 ปี ในบ้านพักไม่มีเลขที่ ม.3 ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง พบของกลาง ยาบ้า(เมทแอมเฟตามีน) เม็ดสีส้ม ประทับตัวอักษร WY ด้านเดียว จำนวน 30 เม็ด บรรจุอยู่ในหลอดสีฟ้า อยู่ในถุงพลาสติกสีขาว(แบบเลื่อนเปิดกดปิด) ยาบ้า(เมทแอมเฟตามีน) เม็ดสีส้ม ประทับตัวอักษร WY ด้านเดียว จำนวน 12 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติกสีขาว(แบบเลื่อนเปิดกดปิด) เงินสด จำนวน 3,600 บาท มัดอยู่ในถุงพลาสติกสีขาว(แบบเลื่อนเปิดกดปิด) ซึ่งนายประภาฯรับว่าได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด และมีอุปกรณ์การเสพ จำนวน 1 ชุด เสื้อวอร์มแขนยาว สีกรมแถบสีส้ม ใช้สำหรับซุกซ่อนยาเสพติด จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง พนง.สอบสวน สภ.แม่สะเรียง ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนฯ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนฯ) โดยผิดกฎหมาย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ณกรณ์ ศรีกันทา รอง ผกก.สส.สภ.แม่สะเรียง เผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น/จับกุมได้ทำการสืบสวนหาข่าวโดยได้รับแจ้งจากสายลับไม่ประสงค์ออกนาม แจ้งว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า) ในหมู่บ้านแม่เหาะ ต.แม่เหาะ ชื่อว่านายหยืด หรือนายประภา ชื่อก้องไพร มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดนำยาเสพติด(ยาบ้า) ซุกซ่อนไว้ภายในบ้านและได้นำออกมาจำหน่ายให้กับกลุ่มบุคคลผู้ใช้แรงงานในหมู่บ้านแม่เหาะ เจ้าหน้าที่ฯ จึงทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านของนายประภาฯ ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้น นายประภาฯมีอาการลุกลี้ลุกลนคล้ายคนเสพยาเสพติด จึงได้ใช้อำนาจตามเจ้าพนักงาน ปปส. ขอตรวจปัสสาวะ ซึ่งนายประภาฯ ได้ยินยอมให้ตรวจสอบ

ผลการตรวจสอบพบสารเสพติดประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามีน)และสารเสพติดประเภทที่ 2(ฝิ่น)ในร่างกาย นายประภาฯ ให้การยอมรับว่า ได้เสพยาเสพติด(เมทแอมเฟตามีน,ฝิ่น)มาจริง และรับว่ามียาเสพติด(ยาบ้า)เหลืออยู่จำนวนหนึ่งภายในบ้านพัก จำนวนรวม 42 เม็ด และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง นายประภาฯรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนจริง มีไว้เพื่อเสพและจำหน่ายในราคาเม็ดละ 100 บาท

จากการซักถามขยายผลเบื้องต้น นายประภาฯได้ให้การยอมรับว่ายาบ้าจำนวนรวม 42 เม็ด และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งดังกล่าวฯเป็นของตนจริง มีไว้เพื่อเสพและจำหน่ายในราคาเม็ดละ 100 บาท และซักทอดว่า ได้ซื้อยาเสพติด(ยาบ้า) มาจากชายไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง เป็นชาวบ้านแม่โถ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ มีลักษณะตำหนิรูปพรรณ สูงประมาณ 165 เซนติเมตร รูปร่างสันทัด สีผิวดำแดง เป็นชาวเขาเผ่าม้ง โดยซื้อยาบ้าจำนวน 100 เม็ด ในราคาเม็ดละ 50 บาท รวม 5,000 บาท และชายเผ่าม้งดังกล่าวฯนำมาส่งให้ตนที่ข้างถนนหลวงสาย 108 บริเวณทางเข้าหมู่บ้านป่าจี้บน ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น