รวบแล้ว!! หนุ่มมือบอน ใช้สีสเปรย์พ่นรถยนต์ ที่จอดข้างวัดล่ามช้าง สารภาพทำไปเพราะความคึกคะนอง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 ธ.ค.61 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ควบคุมตัว นาย เอ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 25-30 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้สีสเปรย์พ่นรถยนต์ ที่จอดริมถนนข้างวัดล่ามช้าง ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากที่เหตุการณ์ดังกล่าว มีชาวบ้านแจ้งความไปยังเจ้าหน้า ที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา ซึ่งมีรถยนต์จำนวน 3 คัน ถูกผู้ต้องหาใช้สีสเปรย์พ่นใส่ตัวถังรถ และกระจกรถ จนได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ในวันเกิดเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้สีสเปรย์พ่นใส่ตัวถังรถ และกระจกรถ สร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าของรถและชาวบ้านในพื้นที่ โดยต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าทำการตรวจสอบพบว่ามีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ทะเบียน กพ 6747 เชียงใหม่ ถูกพ่นสีรอบทั้งคัน และอีก 2 คัน ก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการติดตาม จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายเอ (นามสมมุติ) จึงได้เข้าทำการควบคุมตัวนำมาสอบสวน จนเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุในที่สุด

โดยในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัว นายเอ (นามสมมุติ) มายังจุดเกิดเหตุ และได้ให้ทางผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ด้วยการจำลองเหตุการณ์ขณะก่อเหตุ ท่ามกลางประชาชนชนชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าว โดยเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุไปเนื่องจากเกิดความคึกคะนอง และไม่คิดว่าจะถูกทางเจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวได้ อย่างไรก็ตาม ภายหลังการนำตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา ส่งให้ทาง พงส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น