หนาวนี้ที่เมืองแกน ครั้งที่ 9 พบกันวันที่ 25 ธ.ค.61 ถึง 3 ม.ค. 62 กับหลากหลายกิจกรรม หลากหลายความทรงจำดีๆ ที่คุณต้องหลงรัก

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 นายฐิติ อินทะพันธุ์ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลเมืองแกนพัฒนา อำเภอแม่แตง น.ส.อัญชุลีกร เอี่ยมละออ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ สำนักงานเทศบาลเมืองแกนพัฒนา ร่วมแถลงข่าวที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ “หนาวนี้ที่เมืองแกน ครั้ง 9 ” ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2562 

หนาวนี้ที่เมืองแกน ครั้งที่ 9 พบกับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น ในอุ่นไอของความรัก…รักสายหมอก รักดอกไม้ กับ Landmark ใหม่ ” Honey Land ” ที่พร้อมให้ทุกท่านมาร่วม ” Shoot-Check-Share” กับ “ทุ่งดอกคำแผ้แหล้” และ “ทุ่งดอกคอสมอส” นับสามล้านต้น ที่บานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งกว่า 20 ไร่ เพลิดเพลินกับการรับชมการแสดงดนตรีในสวน “Blossom music in the Garden” และอย่าลืมแวะ Selfie กับกังหันเมืองแกน และรองเท้ายักษ์ ณ ลานเพลินเจริญใจ ชมความงามของดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมจุดถ่ายรูปสวยๆ กับฝูงน้องแกะสุดน่ารัก และพลาดไม่ได้เลยสำหรับ นักวิ่งสายสุขภาพทั้งหลาย วิ่งกลางสายหมอก และดอกไม้ ในกิจกรรมดีๆ “เมืองแกน ฮาล์ฟมาราธอน”

เติมความสุขกับกิจกรรมสบายๆ ชมทิวทัศน์เมืองแกนกับการนั่งรถราง พร้อมมัคคุเทศก์น้อย นำท่านกราบสักการะ พระบรมราชานุเสาวรีย์พระเจ้าสามฝั่งแกน เจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่องค์ที่ 8 แห่งราชวงศ์ มังราย ประสูติ ณ พันนาฝั่งแกน ซึ่งก็คือเมืองแกนในปัจจุบัน ร่วมเรียนรู้กับข่วงวิถีชีวิตของฅนเมืองแกน “ณ ข่วงม่วนข่วงงัน” สืบสานภูมิปัญญาและวัฒนธรรมท้องถิ่น อาทิ การย่ำขาง ,การทำนายทายทัก ผีย่าหม้อนึ่ง ,ปราชญ์ชาวบ้าน การกินอ้อพญ๋า และที่พลาดไม่ได้…

เชิญมาชิมน้ำพริกหนุ่มครกหลวง ชมและชิมการทำอาหารพื้นเมืองกระทะยักษ์ การทำไส้อั่วสมุนไพรย่างที่ยาวที่สุดในโลก การจำหน่ายอาหารพื้นบ้านรสดั้งเดิม จากฝีมือทำอาหารที่เอร็ดอร่อยของพ่อค้าแม่ขาย “กาดหมั้วครัวแลง” และจับจ่ายใช้สอยผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอป สัมผัสกับวิถีชีวิตชาวเมืองแกนแบบ Farm Stay กินอิ่ม นอนอุ่น สไตล์คนล้านนาแบบใกล้ชิด Home Stay การสาธิตและการเรียนรู้การทำการเกษตรตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สัมผัสกิจกรรมดีๆ มากมายตลอด 10 วัน

นอกจากนี้ ในพื้นที่เมืองแกนยังเชิญชวนให้ทุกท่านได้เที่ยวชมนิทรรศการพื้นบ้าน วิถีชีวิตชุมชนเมืองแกน ณ สวนสุขสามฝั่งแกน เที่ยวชมวัดเด่นสะหลีศรีเมืองแกน ภายในวัดโดดเด่นไปด้วยงานสถาปัตยกรรมแบบล้านนาประยุกต์ ตามแนวคิดของครูบาเจ้าเทือง สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างงดงามวิจิตรตระการตา ยังเป็นที่ประดิษฐาน มหาธาตุเจดีย์สิบสองราศี สะท้อนความเชื่อเรื่องสิบสองนักษัตรแบบล้านนา ที่สวยงามและสมจริงที่สุด เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์แหล่งเตาอินทขิลเมืองแกน ที่มีอายุกว่า 600 ปี และชื่นชมธรรมชาติที่เขื่อนแม่งัดสมบูณ์ชล ในเทศกาล”หนาวนี้ที่เมืองแกน ครั้งที่ 9

ร่วมแสดงความคิดเห็น