กาย รัชชานนท์ โพสต์เดือดสี่ล้อแดงเรียก 600 บาท ระยะทาง 1 กม.เศษ วอนให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองดูแลความเป็นธรรมกับผู้โดยสาร

จากกรณีที่ กาย รัชชานนท์ ได้โพสต์คลิปวีดีโอของตัวเองผ่านอินสตาแกรม ชื่อว่า “guyratchanont” ที่ระบุข้อความในโพสต์ดังกล่าวว่า “บอกก่อนว่าไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกคัน…แต่ก็มีอยู่หลายคันที่เอาเปรียบนักท่องเที่ยวแบบที่กายเจอ ถามหน่อยว่าควรมีมาตรฐานในการคำนวณค่าเดินทางมั้ย? ถ้ามีแล้วมันคืออะไรเพราะไม่มีใครรู้? แล้วถ้าคุณเจอแบบนี้คุณจะเลือกนั่งแบบไหน 600 หรือ 52 บาท? #อร่อยเด็ดเข็ดด๋อย” ลงอินตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิประบายปัญหาเรื่องของค่าโดยสารของรถรับจ้างสี่ล้อแดงที่จังหวัดเชียงใหม่ คิดค่าโดยสารแพงเกินความเป็นจริงเอาเปรียบผู้โดสารโดยเฉพาะนักท่องเที่ยว

ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเช้านี้(18ธันวาคม2561) หลังจากที่ตนเองมาถ่ายรายการอร่อยเด็ดเข็ดด๋อย ของตัวเองที่เป็นพิธีกร จากถนนสุเทพบริเวณวัดสวนดอก หลังจากนั้นก็ต้องการที่จะเดินทางไปถนนนิมมานเหมินทร์ ซึ่งมีระยะทางเพียงประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ด้วยความที่ไม่อยากให้บริการรถแกรปคาร์ที่ผิดกฏหมายจึงได้เรียกใช้บริการรถรับจ้างสี่ล้อแดง ที่วิ่งบริการผ่านมาเส้นดังกล่าวพอดี แต่หลังจากที่บอกจุดหมายปลายทาง และสอบถามราคาพบว่าคนขับเรียกค่าโดยสารถึง 600 บาทโดยอ้างว่าเป็นช่วงไฮน์ซีซัน ตนเองถึงกับตกใจเนื่องจากระยะทางเพียง 1 กิโลเมตรเรียกค่าโดยสารแพงขนาดนี้ จึงลองเปิดแอพของแกรปคาร์ ว่าระยะทางเพียง 1 กิโลเมตรเศษ ค่าบริการเพียง 52 บาท คนเองจึงตัดสินใจใช้วิธีเดินเท้า และอัดคลิประบายความรู้สึกไปด้วย และโพสต์ลงอินสตราแกรมตนเองดังกล่าว

ขณะเดียวกันหลังจากที่โพสต์คลิปดังกล่าวแล้วก็ได้มีเพื่อนในอินตราแกรม แฟนคลับ รวมทั้งเพื่อนศิลปินดารา นักแสดง ดีเจ นักร้อง เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย ในทำนองว่า พบปัญหาเรื่องการเรียนเก็บค่าโดยสารที่ไม่เป็นธรรมแบบนี้เช่นกัน และไม่เห็นด้วยกับการให้กำหนดอัตราค่าโดยสารเองของผู้ให้บริการแบบนี้”

ทั้งนี้จากระยะทางที่โพสต์ พบว่าจากบริเวณถนนสุเทพใกล้กับวัดสวนดอก ตรงไปเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนนิมมานเหมินทร์ มีระยะทางเพียง 1 กิโลเมตรเศษจริง ตามที่กาย รัชชานนท์ อ้าง และอัตราค่าโดยสารเริ่มต้นที่ติดไว้ข้างรถสี่ล้อแดงอยู่ที่ 30 บาทเท่านั้น

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ และแชร์ออกไปอย่างรวดเร็วทำให้เกิดกรแสวิภาพษ์วิจารณ์ขึ้นมาอย่างหนักกับการให้บริการ และค่าโดยสารของรถสี่ล้อแดงรับจ้างที่เชียงใหม่ ซึ่งเป็นปัญหามาตลอดรวมทั้งการที่เกิดปัญหาข้อขัดแย้งกับกลุ่มที่ให้บริการแกรปคาร์ในเชียงใหม่ ที่ผู้คน และนักท่องเที่ยวหันไปใช้บริการกันมากกว่าด้วยราคา และบริการที่เป็นธรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น