พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่แถลงความคืบหน้าความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการMobile Application ถุงเงินประชารัฐ

นางนิยดา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 นางนิยดา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวเกี่ยวกับความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการ Mobile Application ถุงเงินประชารัฐ ตามที่รัฐบาลได้ กำหนดโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ โดยมีจุดมุ่งหมายจำเพาะที่จะช่วยเหลือมีรายได้น้อยให้มีฐานะทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น มีรายได้เพียงพอกับการครองชีพ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์เป็นผู้รับสมัครร้านค้าประชารัฐ เพื่อรองรับโครงการฯ ดังกล่าว และให้มีร้านค้าการกระจายตัวอย่างทั่วถึงเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จึงได้ดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ “ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ” โดยประชาสัมพันธ์รณรงค์เชิญชวนให้ร้านค้าในชุมชนในตลาดต้องชมรถเร่ร้านค้าแผงลอยในตลาดสดสมัครเข้าร่วมองค์การตามนโยบายของรัฐ

จังหวัดเชียงใหม่ได้ดำเนินโครงการโมบายแอพพลิเคชั่นถุงเงินประชารัฐดังนี้ 1.จำนวนผู้ประกอบการร้านค้าสมัครเข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 ถึงปัจจุบันมีผู้ประกอบการร้านค้าสมัครเข้าร่วมโครงการจำนวน 869 ราย 2. การรับสมัครร้านค้าเข้าร่วมโครงการโมบายแอพพลิเคชั่นถุงเงินประชารัฐ 2.1 แผนลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์และรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการโดยบูรณาการกับหน่วยงานเกี่ยวข้องได้แก่ธนาคารและผู้ประกอบการตลาดสดดังนี้1. เดือนธันวาคม 2561 กำหนดแผงลงพื้นที่ตลาดสดจำนวน 8 แห่งในเขตอำเภอเมือง สันทราย แม่แตง และหางดงประสานสำนักงานพัฒนาชุมชนเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้จำหน่ายสินค้าโอท้อปสมัครเข้าร่วมโครงการ 2. เดือนมกราคม 2562 กำหนดแผนลงพื้นที่ตลาดสดจำนวน 12 แห่งในเขตอำเภอสะเมิง เชียงดาว หางดง สันป่าตองแม่ริม สันกำแพง ดอยสะเก็ด ฝาง และไชยปราการ 3. เดือนกุมภาพันธ์ 2562 กำหนดแผนลงพื้นที่ตลาดสดจำนวน 15 แห่งในเขตอำเภอสันป่าตอง แม่วางหางดง แม่แตง แม่ริม แม่อาย สันทราย จอมทองและอำเภอพร้าว

2.2 หลักฐานประกอบการยืนยันคำขอ 1. สำเนาบัตรประชาชนผู้มีอำนาจลงนามแทนนิติบุคคล/บัตรประจำตัวประชาชนผู้สมัคร 2. หนังสือรับรอง/หนังสืออนุญาตเอกสารหลักฐานที่ออกโดนส่วนราชการ (ทะเบียนพาณิชย์) 3. สำเนาบัญชีสมุดเงินฝากธนาคารกรุงไทย ประเภทออมทรัพย์หรือกระแสรายวันโดยปรับให้เป็นปัจจุบัน (ถ้ามี) 4. รูปถ่ายสถานที่ตั้งร้าน แผง ล็อค พร้อมสถานที่ประกอบ 2.3 ยื่นเอกสารการสมัครได้ที่เจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์รับสมัครที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ชั้น2 กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น