18 มงกุฎบุกแพร่ ตุ๋นแม่ค้าร้านอาหาร เหมาไปเลี้ยงนักเรียนสามเณร แถมยืมเงินอีก 8 พัน

เรื่องราวของสิบแปดมงกุฎตุ๋นกลอกไปเลี้ยงอาการกลางวันพระรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ขณะนี้ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตุ้ยบุญมา สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้มีแม่ค้าขายข้าวแดงในตลาดสดชมภูมิ่ง ตำบลในเวียง หน้าตาตื่นโดยมีเพื่อนบ้านอีกหลายคนมาร่วมให้กำลังใจ ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นางอัญชลี สุวรรณคีรี อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 63/1 หมู่ 5 ตำบลวังหว้า อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร

โดยนางอัญชลีฯแม่ค้าขายข้าวแกง ให้การว่า ในช่วงเช้าขณะที่ตนเองกำลังขายข้าวแกง ซึ่งมีหลายชนิด ประมาณ 8 อย่างได้มีชายวัยกลางคนเข้ามาติดต่อว่าจะขอเหมาอาหารไปเลี้ยงนักเรียนซึ่งเป็นสามเณรที่ร.ร.พุทธโกศัยวิทยา ที่วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร ตำบลในเวียง ชายวัยกลางคนคนนั้น หากตนเห็นอีกครั้งจำได้แน่ บอกว่า มีนักเรียนสามเณรจำนวน 300 คน ตนเห็นว่าจะนำไปเลี้ยงพระนักเรียนสามเณรและที่วัดก็รู้จักและเป็นการทำบุญ จึงคิดราคาเพียง 10,140 บาท ต้องหารถขนอาหารไปส่งที่วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหารก่อนเวลา 11.00 น.

นางอัญชลีฯให้การอีกว่า เมื่อการไปถึงวัดแล้วก็ได้มีกลุ่มจิตอาสา ซึ่งมาทำอาหารให้วัดก็มาช่วยกันดำเนินการ ขณะเดียวกัน ชายคนนั้นยังได้บอกตนว่าขอยืมเงินใส่ซองถวายสามเณรทั้งหมด จำนวน 8,000 บาท โดยชายคนดังกล่าวบอกว่าเดี๋ยวจะคืนให้พร้อมค่าอาหารทั้งหมด และบอกว่าจะไปหาซองใส่เงินและเดินออกไปจากบริเวณโรงอาหาร เมื่อสามเณรฉันอาหารเสร็จแล้ว ชายที่มาเลี้ยงอาหารกลางวันยังไม่เข้ามานำเงินมาถวายให้สามเณร รอเป็นนานตนจึงรู้ว่าถูกลอกแน่แล้วจึงมาแจ้งความ

ทางด้านนางบุญช่วย ใจตาง อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 140 หมู่ 7 ตำบลร่องกาศ อำเภอสูงเม่น จ.แพร่ เผยว่า วันนี้กลุ่มจิตอาสาบ้านร่องกาศเป็นเวรทำหน้าที่ทำหาร เมื่อมาถึง ก็เห็นอาหารมาพร้อมแล้ว และได้รับแจ้งจากแม่ค้ามาว่ามีคนใจบุญเหมามาเลี้ยง พวกตนก็ช่วยดำเนินการที่มาโรงพักเนื่องจากสงสารแม่ค้าที่ต้องสูญเงินค่าอาหารและถูกยืมเงินไปอีก 8 พันบาทคนที่ทำก็เหลอเกินอ้างพระ อ้างวัดบาปกรรมเปล่าๆ

ต่อมา พ.ค.ท.เกรียงศักดิ์ วงศ์อุทัย รองผกก.สส.สภ.เมืองแพร่ พ.ต.ต.สงคราม ม้าเมือง สว.สส.สภ.เมืองแพร่ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ นำกำลังชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ออกติดตามเบาะสิบแปดมุงก๔ฎรายนี้ ซึ่งคาดว่ามีกล้องวงจรปิดในคลาดจับภาพึนร้ายไว้ได้และตะติดตามมาดำเนินคดี สำหรับคนร้ายในลักษณะเดียวกันนี้ได้เคยก่อเหตุแบบเดียวกันนี้มาหลายแห่งแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น