ชวท.เชียงใหม่ – ลำพูน ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ จัดกิจกรรมต้านภัยหนาวประจำปี ช่วยเหลือน้องๆ พื้นที่ห่างไกลที่ อ.แม่อาย

นางอุบลรัตน์ คงกระพันธ์ ที่ปรึกษาชมรมนักวิทยุและโทรทัศน์จังหวัดเชียงใหม่ – ลำพูน 

นางอุบลรัตน์ คงกระพันธ์ ที่ปรึกษาชมรมนักวิทยุและโทรทัศน์จังหวัดเชียงใหม่ – ลำพูน ประธานโครงการจัดกิจกรรม ชมรมนักวิทยุและโทรทัศน์จังหวัดเชียงใหม่ – ลำพูน และเครือข่ายสื่อเพื่อชุมชน(เชียงใหม่) เตรียมจัดโครงการทำดีร่วมกัน “รวมใจร่วมด้วยช่วยแบ่งปันไออุ่นแด่น้องปี 2561 – 2562 ” กล่าวว่าทางชมรมนักวิทยุและโทรทัศน์จังหวัดเชียงใหม่ลำพูนได้ก่อตั้งมากกว่า 30 ปี ด้วยภารกิจหนึ่งจะมีการจัดกิจกรรม เพื่อบริการสาธารณะมาอย่างต่อเนื่อง แต่ละปีจะร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรการกุศล และประชาชนนำสิ่งของเครื่องกันหนาว และอุปกรณ์การเรียนกีฬา และสิ่งของจำเป็น ไปมอบให้กับนักเรียนประชาชนในพื้นที่ทุรกันดารในจังหวัดเชียงใหม่- ลำพูน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น

ในช่วงฤดูหนาวเป็นประจำทุกปีประกอบกับปีนี้ พบว่าจังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่เสี่ยงภัยหนาวที่ประสพปัญหาเกือบทุกอำเภอ โดยเฉพาะอำเภอพื้นที่สูงและแนวชายแดนมีผู้เดือดร้อนต้องการเครื่องกันหนาว ทั้ง 25 อำเภอกว่า 300,000 ราย คณะทำงาน สวท.ฯ พิจารณาแล้วได้จัดกิจกรรมช่วยภัยหนาวไปที่โรงเรียนกลม- เรียม สุโกศลตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย ในวันศุกร์และเสาร์ที่ 21- 22 ธันวาคม 2561 ซึ่งเป็นอำเภอที่พบผู้ประสบภัยมากที่สุด โดยโรงเรียนบางแก้วอยู่แล้วใช้แดนทั้งเป็นชาวราหูเปิดการเรียนการสอนในระดับอนุบาลจนถึงประถมศึกษาที่ 6 นักเรียนประมาณ 140 คนครูและบุคลากร 10 คนอยู่ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 3

สำหรับโครงการดังกล่าวนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือบรรเทาผลกระทบให้แก่เด็กนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลไม่มีเครื่องกันหนาวไว้สร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกายเพื่อให้โอกาสกับเด็กๆ ในพื้นที่ชนบทได้มีอุปกรณ์การเรียนกีฬาที่ดีในการเล่นกีฬาปลูกฝังวินัยตั้งแต่เสริมพัฒนาการและเพื่อส่งเสริมเกื้อกูลและมิตรภาพที่ดีระหว่างคนไทยทุกหมู่เหล่า ส่งเสริมการรู้รักสามัคคีปองดอง ช่วยเหลือกันและกันของคนในชาติ ซึ่งปีนี้ทาง ชวท. ก็ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากหน่วยงานองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐเอกชนควรสนับสนุนกิจกรรมจำนวนมากเช่นเดิมทั้งมูลนิธิพัฒนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรมกิจการพลเรือน กองทัพเรือ สมาคมนักศึกษาเก่า มช.และคณะศึกษาศาสตร์มช.เครือข่ายสื่อเพื่อชุมชนและอีกหลายหน่วยงานที่จะนำผ้าห่มเครื่องกันหนาวอุปกรณ์การเรียนอุปกรณ์กีฬา รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นไปมอบให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนกมล -เรียม สุโกศล (บ้านผาใต้)ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อายในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น