เปิดบ้านวิชาการ โรงเรียนสืบนทีธรรม “Open House 2018”

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561 เวลา 08.00 น.นายกิตติ์ธเนศ พันธ์ภานุฉัตร์ ศึกษาธิการ จ.เชียง ใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดบ้านวิชาการ โรงเรียนสืบนทีธรรม ประจำปีการศึกษา 2561( Open House 2018) โดยมีประธานคณะกรรมการบริหารโรงเรียน ผอ.- ผจก. ,ผอ.สถาบันแมคเคนเพื่อการฟื้นฟูสภาพ แขกผู้มีเกียรติ ศิษย์เก่า คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง เข้าร่วมงาน ณ.โรงเรียนสืบนทีธรรม อ.สารภี จ.เชียงใหม่

นายกิตติ์ธเนศ พันธ์ภานุฉัตร์ ศึกษาธิการ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า โรงเรียนสืบนทีธรรม จัดกิจกรรม เปิดประตูสู่สืบนทีธรรม ( Open House 2018) หรือเปิดบ้านวิชาการ ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ในการแสดงออกของนักเรียน ส่งเสริมให้นักเรียนเรียนรู้ผ่านการลงมือปฏิบัติจริง สามารถคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ และสร้างสรรค์ผลงานของตัวเอง

รู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ กล้าแสดงออกในการนำเสนอผลงานตนเอง และสามารถนำประสบการณ์ตรง ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ และเปิดโลกทัศน์ในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ระหว่างชุมชนครู ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า หน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน

โรงเรียนสืบนทีธรรม เป็นสถาบันการศึกษาที่มุ่งมั่นพัฒนาการจัดการศึกษาในทุกด้าน ได้รับการยอมรับและสนับสนุนจากชุมชน ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า หน่วยงานต่างๆ ในการส่งเสริมพัฒ นาการศึกษาในทุกด้าน ชุมชนและผู้ปกครองจึงไว้วางใจส่งบุตรหลานเข้ามาศึกษาเล่าเรียน

จากผลผลิตที่ผ่านมา ศิษย์เก่า ล้วนประสบความสำเร็จ มีหน้าที่การงานที่ดี เป็นผู้นำของสังคม ทั้งนี้เพราะความตั้งใจจริงในการจัดการศึกษาของโรงเรียน และความร่วมมือร่วมใจให้การสนับสนุนจากผู้ปกครอง ครู ศิษย์เก่า ทั้งในอดีตและปัจจุบัน หน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน

นางศรีไพร โคตะวงษ์ ผอ.โรงเรียนสืบนทีธรรม กล่าวว่า โรงเรียนสืบนทีธรรม ได้ก่อตั้งเมื่อปี 2490 เป็นสถาบันการศึกษาในสังกัดมูลนิธิสภาคริสตจักรแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินงานด้านการจัดการศึกษา โดยมุ่งพัฒนาโรงเรียนและนักเรียนให้มีคุณภาพ มากว่า 71 ปี 

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาการด้านต่าง ๆ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทางโรงเรียนจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรับปรุงและพัฒนาการจัดการศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ของนักเรียน ให้มีประสิทธิภาพ รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นโรงเรียนจึงได้ดำเนินการจัดโครงการเปิดบ้านวิชาการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ในการแสดงออกของนักเรียน ส่งเสริมให้นักเรียนเรียนรู้ผ่านการลงมือปฏิบัติจริง สามารถคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ และสร้างสรรค์ผลงานของตัวเอง รู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ กล้าแสดงออก

ในการนำเสนอผลงานตนเอง และสามารถนำประสบการณ์ตรงไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และเปิดโลกทัศน์ในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพและสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ระหว่างชุมชนครู ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า หน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีรูปแบบของการจัดงาน ดังนี้คือการแสดงความสามารถของนักเรียนบนเวทีของแต่ละช่วงชั้น การแสดงผลงานทางวิชาการของนักเรียนทุกระดับชั้น การจัดบูธนิทรรศการเพื่อประชาสัมพันธ์โรงเรียน และแนะนำหลักสูตรอาชีพของสถาบันอาชีวะ กิจกรรมส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น การแข่งขันฟุตบอล และเปตองกระชับมิตร พร้อมกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น