แม่ฮ่องสอนเชิญเที่ยวงาน รวมนกกิ่งกะหร่า ที่มากที่สุดของปี

อบจ.แม่ฮ่องสอน ขอเชิญเที่ยวงาน “๑๐๐ นก ๑,๐๐๐,๐๐๐ ดาว” งานรวมนกกิ่งกะหร่าที่มากที่สุดของปี ระหว่างวันที่ ๒๑ – ๒๓ ธันวาคมนี้ เราจะพาทุกท่านย้อนอดีต ไปสัมผัสกับศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิต และอาหารของพี่น้องคนไต ในงานท่านจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงนกกิ่งกะหร่า ที่มีท่วงท่างดงามอ่อนช้อยตามแบบฉบับของคนไต มีอาหารไทใหญ่ที่ชาวบ้าน ต.ผาบ่องภูมิใจนําเสนอ ให้ชิมมากถึง ๕๐ ชนิด รวมไปถึงการประดิษฐ์ศิลปะจากใบตองอันแสนประณีตสวยงาม ที่สอดแทรกมาพร้อมกับภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่มีแต่ดั้งเดิมของคนไตโบราณ โดยในแต่ละวันไม่เพียงแต่จะมีอาหาร และศิลปวัฒนธรรมให้ได้ชื่นชมเพียงเท่านั้น แต่ชาวบ้านจะมีการสาธิตให้กับผู้เข้าร่วมงานได้เห็นถึงขั้นตอนวิธีการทําอีกด้วย 
คืนแรก นอกจากพิธีเปิดที่สุดอลังการกับการแสดงเปิดงาน ที่ชื่อชุดว่า “ฝูงนกโบราณ สืบสานตำนานไต”แล้ว พลาดไม่ได้กับไก่ย่างสูตรต่างๆ ของชาว ต.ผาบ่อง ที่แต่ละหมู่บ้านมีสูตรเด็ด สูตรลับเฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป รสชาติของไก่ย่างแต่ละสูตรจะอร่อยมากขนาดไหน ทุกท่านต้องไปลองเองที่งาน ๑๐๐ นก ๑,๐๐๐,๐๐๐ ดาว

นอกจากจะมีอาหารและสินค้าจากชุมชนจำหน่ายแล้วทาง อบจ.แม่ฮ่องสอนได้มีการบูรณาการร่วมกับ อบต.ผาบ่อง ซึ่งทาง อบต.ผาบ่องก็ได้เตรียมแคมเปญพิเศษไว้มอบให้กับผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน ชื่อชุดแคมเปญว่า “ซื้อร้อยได้ร้อน” ท่านใดที่ซื้อสินค้าภายในงานครบ ๑๐๐ บาท ทางเราจะแจกคูปอง ท่านสามารถนำคูปองที่ได้รับไปแลกใช้บริการที่บ่อน้ำพุร้อนฟรี ๑ ครั้ง ต่อ ๑ คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น