ผู้ว่าฯลำพูนประชุมความพร้อมเลือก ส.ว. ระดับจังหวัดในวันที่ 22 ธันวาคม

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561 ที่ห้องประชุม 302 ชั้น 3 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน หมู่ 10 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายนพดล สุยะ ผู้อำนวยการสำนักงานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน(ผอ.สนง.กกต.จว.ลำพูน) ดำเนินการประชุมคณะกรรมการระดับจังหวัดลำพูน ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ระดับจังหวัด

โดยมีนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานคณะกรรมการฯ ประกอบด้วยนายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัดจังหวัดลำพูน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน นายธวัช ตันยุวรรธนะ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัด และผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย นายธงชัย วงษ์เหรียญทอง และนายเล่ห์ ไทยเที่ยง เพื่อเตรียมความพร้อมในการลงคะแนนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ระดับจังหวัด จังหวัดลำพูน ในวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2561 ณ หอประชุมโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ลำพูน ถนนลำพูน-ป่าซาง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูนให้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม หรือเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมาย

ทั้งนี้ การเลือกระดับจังหวัด ในวันที่ 22 ธันวาคม 2561 ณ ประชุมโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ ลำพูน มีเพียงกลุ่มที่ 3 กลุ่มที่ 4 และ กลุ่มที่ 8 ของการสมัครแบบอิสระ ที่ผ่านการเลือกระดับอำเภอต้องลงคะแนนเลือก เพราะมีผู้สมัครที่จะผ่านการเลือกรวมทั้งจังหวัดเกิน 4 คน ส่วนผู้สมัครแต่ละกลุ่มและวิธีการรับสมัครที่เหลือหากมารายงานตัวภายใน 08.00 ถึง 09.00 น ถือว่าได้รับเลือกเป็นตัวแทนระดับจังหวัด

สำหรับการเลือก ส.ว. ระดับประเทศ กำหนดในวันที่ 27 ธันวาคม 2561 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 2 จังหวัดนนทบุรี ทั้งนี้ การเลือก ส.ว. จะไม่มีการหาเสียง ทำได้เพียงการแนะนำตัว และขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปสามารถมาเป็นส่วนหนึ่งในการมีส่วนร่วมสร้างประชาธิปไตยด้วยการเข้าสังเกตุการณ์การเลิอกทุกระดับต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น