อย่าทำ! สิ่งที่ไม่ควรทำในวันปีใหม่ ถ้าไม่อยากโชคร้ายตลอดทั้งปี

ในยุคสมัยใหม่ที่ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ได้พัฒนามาถึงขั้นที่นับว่าล้ำเกินที่ใครหลายๆคนคาดการไว้ ทำให้ความเชื่อและโชคลางถูกมองว่าเป็นเรื่องงมงาย ทว่านักพัฒนาทางเทคโนโลยีหลายคนนั้นก็เคยออกมาเผยว่าตนได้ถือเคล็ดและโชคลางเพื่อความเช่นกัน จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความเชื่อและความหวังนั้นเป็นสิ่งที่อยู่คู่มนุษย์อย่างเรามาตลอดและไม่เคยจางหายไป วันนี้เชียงใหม่นิวส์จะมาเสนอสิ่งที่ไม่ควรทำและควรทำเพื่อเสริมดวงชะตาให้โชคดีตลอดปี 2019 ดังนี้

สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง

  1. มีความเชื่อว่าในวันที่ 1 ม.ค. ควรหลีกเลี่ยงการทำงานบ้าน เนื่องจากการทำงานบ้านประเภท การซักล้างหรือการปัดกวาดเช็ดถู จะถือว่าเป็นการขับไล่ความโชคดีออกไป ดังนั้นการทำความสะอาดทุกอย่างควรทำให้เรียบร้อยภายในวันสิ้นปีเท่านั้น
  2. ไม่ควรสระผมและตัดผมในวันสิ้นปีรวมไปถึงวันเริ่มต้นปีใหม่ เนื่องจากการสระผม ถือเป็นการชะล้างความโชคดีที่กำลังจะมาถึงในศักราชใหม่ เเละตัดผมก็ควรดูช่วงเวลาที่เหมาะสม
  3. ไม่ควรใช้ของมีคมในการตัดส่วนใดส่วนหนึ่งออกจากร่างกาย เช่น มีด กรรไกร หรือที่ตัดเล็บ ฯลฯ เพราะการกระทำของของมีคม ถือเป็นการตัดสิ่งโอกาสหรืออนาคตที่ดีที่กำลังจะมาถึงเช่นกัน
  4. ระมัดระวังการใช้คำพูดที่มีความหมายไปในทางลบหรือคำหยาบ หลีกเลี่ยงการโต้เถียง หรือคำที่เกี่ยวข้องกับการเจ็บป่วยหรือความตาย เพราะถือว่าเป็นสิ่งอัปมงคลต่อชีวิตตนเอง อีกทั้งยังสร้างความบาดหมางและความขุ่นเคืองใจต่อผู้คนรอบข้าง
  5. หลีกเลี่ยงการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต เพราะในว่าปีใหม่ควรเริ่มต้นสิ่งดีๆให้แก่ผู้คน และสัตว์โลกเช่นเดียวกัน
  6. ระมัดระวังในการทำสิ่งใด ๆ ที่จะเกิดการสะดุด หรือทำสิ่งของตกแตก เพราะนั่นหมายถึงการนำความโชคร้ายเข้ามาให้ในอนาคต และถือเป็นการปล่อยโอกาสดีๆให้หลุดลอยหายไป

สิ่งที่ควรทำเพื่อต้อนรับสิ่งดีๆและเสริมดวงชะตา

  1. ทำบุญตักบาตร กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ญาติพี่น้องรวมถึงผู้มีพระคุณที่ล่วงลับ เพื่อระลึกถึงสิ่งดีๆที่พวกท่านสนับสนุนและมอบให้เราจนเรามีวันนี้ได้
  2. ทำบุญ ยึดมั่นคำสอนของศาสนาของตน หรือปฏิบัติธรรม เพื่อให้จิตใจสดชื่นแจ่มใส คิดแต่สิ่งดี มีสมาธิและไม่ประมาท ยึดถือหลักธรรมหรือความเชื่อส่วนบุคคลก็ได้ เพื่อให้เป็นสิ่งยึดเหนียวใจให้ปฏิบัติตนไปในทางที่ดี ทั้งกับตนเองและเพื่อนร่วมโลก
  3. ทบทวนและมองย้อนตัวเองเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆที่ได้ทำมาตลอดทั้งปี ว่ามีความเจริญก้าวหน้าเพียงใด หากมีสิ่งคั่งค้างก็ต้องเร่งปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องให้สำเร็จลุล่วงไป หากมีเรื่องบาดหมางหรือขุ่นเคืองกับผู้ใด ก็ให้ถือโอกาสนี้ให้อภัยซึ่งกันและกัน เริ่มสานความสัมพันธ์ให้กลับมาเริ่มต้นใหม่ด้วยดี เพื่อสร้างสัมพันธไมตรีดี ๆ ให้แก่กัน
  4. ในวันทำงานสุดท้ายของปี หัวหน้าและพนักงานควรพูดแสดงความรู้สึกขอบคุณในตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา ส่วนใครที่งานกองเต็มโต๊ะคงต้องเร่งสะสางให้เรียบร้อยก่อนหยุดสิ้นปี รวมทั้งจัดโต๊ะทำงานเก่าให้เหมือนใหม่ สะอาดสะอ้านน่าใช้งานต้อนรับบรรยากาศดีๆเพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการทำงานต่อไป

ทั้งนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการเลือกรับข่าวสารข้อมูล หรือสามารถนำแนวคิดในเชิงบวกนั้นไปปรับใช้กับตนเองเพราะอาจเปลี่ยนสิ่งที่แย่ที่เป็นอยู่ให้มีโอกาสกลายเป็นดีได้เช่นกัน สำหรับปีใหม่นี้ขออวยพรให้ผู้อ่านทุกท่านมีความสุข พบเจอกับสิ่งดี ๆ รวมถึงมีสุขภาพที่แข็งแรงตลอดทั้งปีและตลอดไป

ข้อมูลจาก : www.gangbeauty.com
เรียบเรียงโดย : นายธราดล วุฒิกรณ์ และ นายเรืองศักดิ์ จันทร์น้อย นักศึกษาฝึกประสบการณ์จากมหาวิทยาลัยนเรศวร

ร่วมแสดงความคิดเห็น