สุดน่ารัก “หมูหยอง” สุนัขพันธุ์ปอม ปอม ต้องงับตุ๊กตาหมีถึงจะหลับได้

ความน่ารักเจ้า “หมูหยอง” สุนัขพันธุ์ ปอม ปอม วัย 3 ปี นิสัยเหมือนเด็กชอบกัด เคราตุ๊กตาหมี ก่อนนอนจนเคลิ้มหลับคาปาก ชนิดที่เรียกว่า “ติดเป็นนิสัย” เจ้าของเพจว่า ตอนที่ตัวเล็กๆ นำตุ๊กตาหมีให้เจ้าหมูหยองเล่น ก่อนนอนเจ้าหมูหยอง มักจะคาบตุ๊กตาหมีไปกัดพร้อมกับเคราเบาๆ จนหลับทั้งที่ตุ๊กกตาหมีคาอยู่ในปาก ที่สำคัญถ้าไม่มีตุ๊กตาหมีเจ้าหมูหยอง ก็จะไม่หลับเอาซะเลย

ผู้สื่อข่าวพาไปดูความน่ารักของเจ้าหมูหยอง เจ้าของชื่อว่า น.ส.เปมิกา พันทอง อายุ 30 ปี ชื่อเล่น “แยม” ชาวบ้านป่าเก็ดถี่ ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พบว่า เจ้าหมูหยอง มีพฤติกรรมแปลกๆ คล้ายกับเด็กๆ ที่มักติดหมอนหรือตุ๊กตาประจำตัว ที่เวลานอนต้องกัดต้องกอดตุ๊กตาหรือหมอนหลับด้วยทุกคืน ส่วนเจ้าหมูหยอง ทุกครั้งที่ง่วงนอนก็จะคาบตุ๊กตาหมีสีน้ำ ตาล มานอนบริเวณใต้ชั้นวางโทรทัศน์ในบ้าน จากนั้นก็จะค่อยงับเบาๆ จนเพลินหลับทั้งที่มีตุ๊กตาคาอยู่ในปาก และไม่ยอมปล่อยจนกว่าจะตื่น

น.ส.เปมิกา พันทอง ผู้เป็นเจ้าของ “หมูหยอง” กล่าวว่าว่า ที่บ้านเลี้ยงสุนัขพันธุ์ ปอม ปอม 2 ตัว ตัวหนึ่งชื่อ “เย็น เย็น” อีกตัวหนึ่งชื่อ “หมูหยอง” จะเลี้ยงไว้บนบ้านตั้งแต่ตัวเล็กๆ พร้อมกับได้ซื้อตุ๊กตาตัวเล็กๆ ให้สุนัขทั้งสองตัวเล่นอยู่ นอกจากนี้ยังได้ซื้อฟูกมาให้นอน แต่เจ้าหมูหยองกลับมีพฤติกรรมแปลก ตั้งแต่ยังเล็กคือ ชอบนอนบนพรมใต้ชั้นวางโทรทัศน์ในบ้าน ทุกครั้งที่จะนอนก็จะคาบตุ๊กตาหมี ตัวสีน้ำตาลมากัด และงับไว้เบาๆ จนเพลิน โดยไม่ยอมคายออก ก่อนจะหลับอย่างสบายใจ ซึ่งญาติและเพื่อนบ้านมาเห็นพฤติกรรมเจ้าหมูหยอง ต่างก็บอกว่าน่ารัก คล้ายกับเด็กเล็กๆ ที่ติดหมอนข้างหรือตุ๊กตา ซึ่งหากตนนำตุ๊กตาหมีตัวนั้นไปซัก ทำความสะอาด เจ้าหมูหยองก็จะออกอาการหงุดหงิด เพราะไม่ได้กัดตุ๊กตาตัวดังกล่าวก่อนนอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น