7 สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ชวนเก็บความทรงจำ ต้อนรับปีใหม่

ใกล้เข้าสู่เทศกาลปีใหม่แล้วเลยอยากพาทุกท่านไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ในจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมือง สามหมอก 3 ฤดู หนึ่งในจังหวัดยอดฮิตที่คนนิยมมาท่องเที่ยวกันในช่วงหน้าหนาวสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่เต็มไปด้วยหมอก และความงดงามของธรรมชาติอย่างที่ไม่มีที่สิ้นสุด

ปางอุ๋ง

สัมผัสบรรยากาศกลางป่าสนและทะเลสาบ มีไอน้ำขึ้นมาจากทะเลกระทบหน้า สูดอากาศเบาๆ คุ้มค่ากับทางโค้งที่ต้องผ่านมา

รักไทย

เป็นหมู่บ้านท่ามกลางหุบเขาที่ยังคงวัฒนธรรมและกลิ่นอายของชนผ่าดั้งเดิม บรรยากาศดี อาหารอร่อย มีการทำไร่ชาเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวแบบ Slow life ชิมชาและอาหารจีนยูนนาน

ซูตองเป้

สพานไม้ซูตองเป้ ซูตองเป้ เป็นภาษาไทใหญ่แปลว่าอธิษฐานสำเร็จ หรือบางคนก็บอกว่าแปลว่า ความสำเร็จซึ่งมีความเชื่อกันว่า หากได้มายืนอยู่กลางสะพานแล้วอธิษฐานขอความ ความสำเร็จใดๆก็จะพบกับความสมหวัง

พระธาตุดอยกองมู

เป็นอีกวัดหนึ่งที่มีความโดดเด่นในแม่ฮ่องสอนตั้งอยู่บนยอดเขาจากด้านบนสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองแม่ฮ่องสอนได้ทั้งเมือง ด้านหน้ามีจุดชมวิวแนะนำให้เคาะระฆังที่เชื่อกันว่าถ้าใครได้เคาะระฆังบนกองมูจะได้กลับมาแม่ฮ่องสอนอีกครั้ง

หนองจองคำ

บรรยากาศอันสงบร่มรื่นเหมาะกับการมานั่งพักผ่อนในช่วงเย็นๆจะพบกับความสวยงามของแสงสีในยามราตรี ทานอาหารเดินถนนคนเดิน พร้อมกับชมความงามของวัดจองกลาง จองคำ ยามค่ำคืน

จ่าโบ่

นั่งถ่ายภาพห้องขาที่ร้านก๋วยเตี๋ยวชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า น่าจะเป็นเหตุผลให้นักท่องเที่ยวหลายคนนั่งรถผ่านโค้งมามากกว่าพันโค้งเพื่อเดินทางมาสัมผัสกับบรรยากาศที่บ้านจ่าโบ่แห่งนี้

ดอยพุยโค

ทะเลหมอกที่นี่สามารถมองเห็นได้360 องศา สามารถชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกส่วนในตอนกลางคืนถ้าฟ้าเปิดก็จะเห็นดาวเต็มท้องฟ้าไปหมด



ขอบคุณช่างภาพ  Prasit Boonlad

จัดทำโดยนักศึกษาฝึกงานจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาลัยแม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น