นักศึกษานิเทศศาสตร์ มร.ชม. คว้ารางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 VLOG Thailand “เปิดเมืองไทยให้โลกรู้”

อาจารย์รินทร์ลภัส เกตุวีระพงศ์ อาจารย์ภาควิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษา เปิดเผยว่า ด้วยนักศึกษาภาควิชานิเทศศาสตร์ได้ส่งผลงาน VLOG Thailand : เปิดเมืองไทยให้โลกรู้ เข้าร่วมประกวดในโครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี ปี 13 ซึ่งจัดขึ้นโดย บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท สาระดี จำกัด ในเครือบริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตรายการเรื่องจริงผ่านจอ ช่อง 7HD เพื่อเป็นเวทีให้แก่นิสิต นักศึกษาในการสร้างสรรค์สื่อเพื่อสังคม นำความรู้และประสบการณ์สู่การลงมือปฏิบัติจริง พร้อมทั้งแสดงศักยภาพด้านแนวคิด มุมมอง ผ่านการนำเสนอในรูปแบบคลิปวีดีโอ และได้ผ่านเข้ารอบ 20 ทีมสุดท้าย จากผู้เข้าร่วมประกวดกว่า 300 ทีมทั่วประเทศ

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการประกวดรอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่าผลงานเรื่อง “เรื่องขี้หมูที่ไม่ขี้หมู” ทีม The Storm ผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย และได้นำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ ณ ห้องประชุม บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด กรุงเทพมหานคร โดยผลการตัดสินนักศึกษาทีม The Storm ได้แก่ นางสาวกรรนิกา อินต๊ะคำวัง , นางสาวประภาพร มีสุข และ นางสาวสิริพร พิรารัตน์ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 รับทุนการศึกษา จำนวน 30,000 บาท ขณะที่ผลงาน “ช้างไทยพาเที่ยว” EP.2 ทีม HeyAhLa ประกอบด้วย นายสุจินดา วรมิตร , นายเกิดเก้า เจิดดิลก และ นายวิทวัส โอ๊ดฟู ได้รับเกียรติบัตรผ่านเข้ารอบ 20 ทีมสุดท้าย

สำหรับผลงานเรื่อง “เรื่องขี้หมูที่ไม่ขี้หมู” นำเสนอเกี่ยวกับพลังงานจากแก๊สขี้หมูของชุมชนบ้านหัวทุ่ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ จะได้รับการเผยแพร่ออกอากาศในรายการเรื่องจริงผ่านจอ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7HD ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น