กฟผ.แม่เมาะ มอบสุขภาพดีสู่ชุมชนบ้านกลาง-แม่ส้าน ส่งท้ายปี 2561

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ มอบการดูแลสุขภาพที่ดีแก่ชุมชนบ้านกลางและบ้านแม่ส้าน ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ ในโครงการหน่วยบริการสุขภาพเคลื่อนที่ของกองการแพทย์แม่เมาะ 

กองการแพทย์แม่เมาะ ร่วมกับ กองชุมชนสัมพันธ์ และผู้ปฏิบัติงานจิตอาสา กฟผ.แม่เมาะ จัดกิจกรรมออกหน่วยบริการสุขภาพเคลื่อนที่ ณ หมู่บ้านกลางและหมู่บ้านแม่ส้าน ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ โดยมีแพทย์ พยาบาลและผู้เชี่ยวชาญตรวจรักษาเพื่อบรรเทาอาการเจ็บป่วยและคัดกรองโรคติดต่อเบื้องต้น และยังให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพเบื้องต้นแก่ชุมชนตลอดจนเข้าเยี่ยมบ้านผู้พิการ คนชรา หญิงมีครรภ์ และผู้ป่วยที่ไม่สามารถเดินทางมารับบริการ ณ หน่วยบริการสุขภาพได้ นอกจากนี้ได้จัดกิจกรรมนันทนาการ มอบของขวัญ อุปกรณ์การเรียน แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านกลางและบ้านแม่ส้าน พร้อมกิจกรรมสร้างความสุข ความสนุกสนาน มอบรอยยิ้มและเสียงหัวเราะช่วงเทศกาลคริสต์มาสส่งท้ายปีอีกด้วย

นายแก้ว ลาภมา ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านแม่ส้าน ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ กล่าวว่า กฟผ.แม่เมาะ ออกหน่วยบริการสุขภาพเคลื่อนที่ ณ หมู่บ้านแม่ส้าน เป็นประจำทุกปี ชาวบ้านที่นี่เมื่อทราบข่าวก็ต่างรอคอย รู้สึกดีใจที่ กฟผ. เห็นความสำคัญในเรื่องสุขภาพกับชุมชนในหมู่บ้านเล็กๆบนพื้นที่สูง ซึ่งเส้นทางกว่าจะเข้ามาถึงหมู่บ้านมีความคดเคี้ยวต้องลัดเลาะไต่ระดับความสูงของขอบเขา เป็นความยากลำบากแก่เจ้าหน้าที่อย่างมาก แต่ทุกคนมีความมุ่งมั่นจนผ่านมาได้ รู้สึกภาคภูมิใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น