ดอยอินทนนท์ และอุทยานห้วยน้ำดัง นักท่องเที่ยวแน่น วันหยุดนี้เตรียมรับมือนักเที่ยวเต็มที่เนื่องจากฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 ธ.ค. 61 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า เช้านี้ อากาศโปร่งใส สามารถมองเห็นทะเลหมอกยามเช้าได้อย่างสวยงาม ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิบริเวณกิ่วแม่ปาน จากที่เมื่อวานนี้ วัดได้ต่ำสุด 2 องศาฯ วันนี้ อุณหภูมิขยับเล็กน้อยวัดได้ 3 องศาฯ ขณะที่ยอดดอย วัดได้ 9 องศาฯ ส่วนที่ทำการอุทยานวัดได้ 6 องศาฯ มีเหมยขาบให้เห็นบริเวณทางขึ้นดอย ติดต่อกันเป็นวันที่ 5 แล้ว 

ขณะเดียวกันทางตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวตามจุดต่าง ๆ รวมทั้งคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบนดอย เนื่องจากเมื่อวานนี้มีนักท่องเที่ยวเข้าท่องเที่ยวบนดอยล้นหลาม โดยมีนักท่องเที่ยว คนไทย 5395 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติ 1742 คน รวมทั้งหมด 7137 คน นับว่ามีนักท่องเที่ยวหนาแน่น อย่างไรก็ตามช่วงปลายสัปดาห์หรือวันศุกร์ที่จะถึงนี้คาดว่านักท่องเที่ยวหนาแน่น แน่นอน จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเข้มแข็งเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบายและมีความปลอดภัยเมื่อมาเที่ยวบนดอยแห่งนี้ 

ทางด้าน นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวตามจุดต่าง ๆ จำนวนมาก บริเวณ จุดชมวิวดอยกิ่วลม พระตำหนักเอื้องเงิน และลานกางเต็นท์ ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 10 ํC สูงสุด 16 ํC ป สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้อย่างสวยงามและที่ น้ำพุร้อนโป่งเดือด ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง จังหวัดชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 11 ํC สูงสุด 27 ํC โป่งน้ำร้อนท่าปาย ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน อุณหภูมิต่ำสุด 14 ํC สูงสุด 28 ํC น้ำตกแม่หาด ตำบลเมืองแหง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 11 ํC อุณหภูมิสูงสุด 28 ํC สถิตินักท่องเที่ยว รวม 1,396 คน พักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติ 359 คน และตนได้สั่งการให้เตรียมความพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงนี้เป็นต้นไปจนถึงต้นเดือนหน้า เนื่องจากอยู่ในช่วงที่นักท่องเที่ยวขึ้นมาฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น