นอภ.ขุนยวม ตรวจเยี่ยมด่านตรวจและแหล่งท่องเที่ยว เน้นให้กำนัน-ผญบ. กำชับลูกบ้านห้ามขับรถออกมาซื้อเหล้าเด็ดขาด

นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน นำทีมตรวจเยี่ยมด่านตรวจและแหล่งท่องเที่ยว เน้นให้กำนันและผู้ใหญ่บ้าน กำชับลูกบ้านห้ามขับรถออกมาซื้อเหล้าเด็ดขาด หากอยากดื่ม ให้เตรียมสุราอาหารให้พร้อมตลอดทั้งคืน หวังสกัดไม่ให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2561 เวลา 09.00 น.ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ชัย จินดาพันธุ์ นายอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน นำกำลัง ฝ่ายปกครองขุนยวม ทหาร ตำรวจ ต้อนรับการตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจ จากนายจารึก เหล่าประเสริฐ รองผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ในช่วง 7วันอันตรายปีใหม่

จากนั้นนายอำเภอขุนยวม ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมบ่อน้ำพุร้อนหนองแห้ง บ้านหนองแห้ง หมู่ 9 ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวและมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เดินทางมาอาบน้ำแร่ แช่น้ำร้อน เพื่อรักษาสุขภาพ เป็นจำนวนมาก

ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สำหรับการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนน ได้มีการกำชับให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน ให้ควบคุมลูกบ้านไม่ให้มีการใช้ยานพาหนะในขณะดื่มสุรา หรือหลังดื่มสุราและสุราหมด มีการออกไปซื้อสุรามาเพิ่ม ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูง เพราะส่วนใหญ่เมาแล้วขับ ดังนั้น ทางอำเภอขุนยวม จึงได้ออกมาตรการห้ามดื่มสุราและขับรถบนท้องถนนอย่างเด็ดขาด 

โดยได้มีการสั่งให้กำนันและผู้ใหญ่บ้าน ทำความเข้าใจกับลูกบ้าน หากจะมีการดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาล ให้มีการจัดเตรียมอาหารและเครื่องดื่มให้พร้อมสรรพ และให้ดื่มในบ้านเรือนของตนเอง หากสุราหมด ห้ามไม่ให้ผู้ที่ดื่มสุราออกไปหาซื้อสุราอย่างเด็ดขาด หากไม่เชื่อฟังจะควบคุมตัวส่งให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจุดตรวจต่าง ๆ ทันที แต่หากจะต้องการซื้อสุราเพิ่มให้หาคนที่ไม่ดื่มสุรา เป็นผู้ออกไปหาซื้อสุรามาเสริมได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น