อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ชวน นทท.สัมผัสอากาศหนาว ชมวิวทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น 360 องศา บนดอยม่อนล้าน

อุทยานแห่งชาติศรีลานนา เชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น 360 องศาบนดอยม่อนล้าน อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่เพื่อเป็นการลดความแออัดของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยบนดอยม่อนล้าน หรือ ที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนาภายในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชลซึ่งก็จะได้บรรยากาศไอหมอกกระทบแม่น้ำในตอนเช้า

นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนาเปิดเผยว่าในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นั้น ในอุทยานแห่งชาติ ช่วงเทศกาลท่องเที่ยว ของอุทยานแห่งชาติศรีลานนา จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ บริเวณเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ต.บ้านเป้า อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ ประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที จากตัวเมืองเชียงใหม่) มีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์พักค้างแรม สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 150 คน

บริเวณยอดดอยม่อนล้าน แนวแบ่งเขตระหว่างจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย ซึ่งมีความสูง 1,695 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ณ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ศล.8 (ดอยม่อนล้าน) ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ (ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ ประมาณ 3 ชั่วโมง จากตัวเมืองเชียงใหม่) สามารถรองรับนักท่องเที่ยวกางเต็นท์พักค้างแรมได้ประมาณ 300 คน ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 ที่จะถึงนี้ 

หากอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และอุทยานแห่งชาติอื่นๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มีพื้นที่กางเต็นท์พักค้างแรมไม่เพียงพอ อุทยานแห่งชาติศรีลานนา เป็นอีกหนึ่งอุทยานแห่งชาติทางเลือก ที่มีทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงาม หากนักท่องเที่ยวท่านใดสนใจสอบถามข้อมูลติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053-479079 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ (เวลา 08.30-16.30 น.)

ร่วมแสดงความคิดเห็น