เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว งานเชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 15

เวลา 18.30 น.วันที่ 28 ธ.ค.61 ที่ สวนตุงและโคมเทศบาลนครเชียงราย พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ประธานคณะกรรมการประธานคณะกรรมการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาล “เชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 15” โดยมีนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงราย ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

โดยพิธีเปิด มีพิธีสงฆ์และอัญเชิญพระพุทธรูปจากวัดต่างๆ แห่บนขบวนรถบุษบกไปบนถนนธนาลัยโดยมีการแสดงศิลปะล้านนา จากนั้น พล.ต.อ.ชัยยะ นำพุทธศาสนิกชนที่ร่วมงานทำบุญตักบาตรดอกไม้ก่อนจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการโดยมีการแสดงพลุอย่างสวยงาม ซึ่งเชียงรายดอกไม้งามมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.61-28 ม.ค.62 โดยคืนแรกมีการแสดงของศิลปินนักร้อง ภายในงานด้วย และ กิจกรรมดนตรีในสวนหรือมิวสิค อิน เดอร์ พาร์ค ในทุกวันเสาร์ไปถึงวันที่ 16 ก.พ. 62 ด้วย

โดยในปีนี้ภายในบริเวณงานเนื้อที่ประมาณ 8 ไร่ ตกแต่งด้วยไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวที่มีความงดงาม เช่น ทิวลิป ลิลลี่ คอสมอส ปฏิมากรรมไม้ดอกไม้ประดับในรูปแบบต่างๆ การจัดประกวดบายศรีสู่ขวัญ วาดภาพ ถ่ายภาพภายในงาน ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเยือนตัวเมืองเชียงรายแวะเวียนไปชมความงดงามอย่างต่อเนื่อง

นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าว ว่าสำหรับการจัดงานในปีนี้นั้นทางเทศบาลนครเชียงราย ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. ) สำนักงานเชียงราย และผลิตภัณท์เครื่องดื่มตราช้าง ได้จัดงานในรูปแบบของโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะ วัฒนธรรมประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่นเชียงราย โดยจะต่อเนื่องไปจนถึงการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.62 ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.61 ถึงวันที่ 1 ม.ค.62 ที่ หอนาฬิกานครเชียงราย

ส่วนกิจกรรมดนตรีในสวนจะเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 29 ธ.ค.เป็นต้นไป สำหรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จะจัดกิจกรรมเคาต์ดาวน์ให้ยิ่งใหญ่อลังการดยมีการจัดแสดงคอนเสิร์ตโดยศิลปินชื่อดังมากมาย จากนั้นเช้าวันที่ 1 ม.ค.62 เทศบาลนครเชียงรายร่วมสืบสานวัฒนธรรมล้านนาโดยการจัดพิธีอัญเชิญพระพุทธรูปแวดเวียงเจียงฮาย และทำบุญตักบาตรดอกไม้เพื่อรับวันปีใหม่ ที่ บริเวณสี่แยกสุริวงค์ ถนนธนาลัย เพื่อความเป็นสิริมงคลสู่ปีใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น