คนยังแน่นวัดร่องขุ่น แม้ว่าฝนตก อากาศหนาว

วันที่ 29 ธ.ค.61 ที่วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอยชัย อ.เมือง จ.เชียงราย พบว่าในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2562 มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากยังคงเดินทางไปเยือน ซึ่งอยู่ในช่วงเทศกาลที่มีงานเทศกาลไม้ดอกอาเซียน และงานเชียงรายดอกไม้งามในเขต อ.เมือง จ.เชียงราย รวมถึง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ

สำหรับ โดยสิ่งปลูกสร้างที่โดดเด่นขึ้นมาในวัดร่องขุ่น คือหอพระพิฆเนศที่เป็นสถาปัตยกรรม และปฏิมากรรมสีทอง เป็นเกาะกลางน้ำ รวมทั้งมีที่นั่งให้ชมทิวทัศน์ของสถานที่ที่งดงามพร้อมปฏิมากรรมอื่นๆ ในช่วงนี้ทางวัดร่องขุ่นโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย และโรงพยาบาลศูนย์เชียงรายประชานุเคราะห์ จัดกิจกรรมส่งความสุขปีใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยว โดยมีการตรวจเช็คสุขภาพ บริการนวดแผนไทยฟรี อีกทั้งอาจารย์เฉลิมชัยได้อยู่ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะในช่วงฝนตก พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าไปใช้บริการนวดแผนไทยเพื่อคลายหนาวกันอย่างคักคัก

อย่างไรก็ตามพบว่าฝนได้ตกลงมาตั้งแต่เช้ามืดและยังโปรยลงมาตลอดทั้งวันท่ามกลางเมฆที่หนาทึบ ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างกางร่มป้องกันฝนกันโดยถ้วนหน้าแต่ฝนที่ตกลงมาก็ไม่ได้ทำให้ปริมาณของนักท่องเที่ยวลดลงแต่อย่างใด ทำให้การจราจรตามถนนสายต่างๆ ยังคงหนาแน่นโดยเฉพาะภายในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ด้านศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 จ.เชียงราย สรุปอุบัติเหตุตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.จนถึงปัจจุบันว่าได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นแล้วจำนวน 19 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย บาดเจ็บ 19 คน ขณะที่อุณหภูมิทั่วไปยังคงเย็นตลอดทั้งวันโดยภาคเช้าอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 19 องศาเซลเซียส

ร่วมแสดงความคิดเห็น