เชียงใหม่เต็มแล้ว!! นักท่องเที่ยวทั่วสารทิศหลั่งไหล ถนนหลายสายรถติดมโหฬาร

เชียงใหม่เต็มแล้ว!! นักท่องเที่ยวทั่วสารทิศหลั่งไหล ถนนหลายสายรถติดมโหฬาร แหล่งท่องเที่ยวตามยอดดอยคนแน่น

วันที่ 30 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวของสัปดาห์ส่งท้ายปี 2561 ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้เวลาในช่วงนี้พากันเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยการเดินทางจากทั่วทุกสารทิศ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล รถดดยสารสาธารณะ รวมไปถึงการเดินทางด้วยสายการบินต่างๆ เพื่อตั้งใจที่จะมาร่วมเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และกิจกรรมต่างๆ ที่ทางจังหวัดและหน่วยงานเกี่ยวข้องได้ร่วมกันจัดขึ้นในปีนี้ ขณะเดียวกันจากการสำรวจการจราจรตั้งแต่ในช่วงวานนี้ (29 ธ.ค.61) และในช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่าถนนหลายสายในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มีปริมาณรถที่เพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าตัว อีกทั้งทำให้การจราจรติดขัดหลายสาย จนทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องช่วยกันดูแลอำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัย เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงแฃะอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงของการณรงค์ช่วง 7 วันอันตรายนี้

นอกจากนี้ตามแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงใหม่ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันอย่างเนืองแน่น โดยที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม โดยตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 29 ธ.ค. จนถึงเช้าวันนี้ พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนหลายหมื่นคนเดินทางขึ้นไปท้องเที่ยวกันอย่างคับคั่ง เพื่อตั้งใจจะไปร่วมเคาท์ดาวน์สัมผัสอากาศหนาว และอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ รอชมแสงแรกของปี พ.ศ.2562 โดยวานนี้ทางเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้รายงานจำนวนตัวเลขของผู้เดินทางเข้าสู่อุทยานฯ เฉพาะแค่วันที่ 29 ธ.ค. นั้นมีจำนวนทั้งสิ้น 20,502 คน โดยแบ่งเป็น คนไทย 19,200 คน และชาวต่างชาติ 1,302 คน ส่วนยานพาหนะที่เดินทางขึ้นไปมีจำนวนทั้งสิ้น 5,172 คัน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ ก็ได้มีการจัดวางกำลังในการดูแลรักษาความสงบ และความปลอดภัยให้กับทางนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี และได้มีการให้คำแนะนำ แจ้งเตือนในจุดที่เป็นอันตรายเพื่อให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นปลอดภัย ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (31 ธ.ค.61) ซึ่งเป็นวันสิ้นปี จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางจึ้นไปเพิ่มเติมอีกหลายเท่าตัว

ส่วนที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง และอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ซึ่งก็ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อทางความสวยงามธรรมชาติของจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้รับความสนใจเช่นกัน โดยในวันนี้ พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวกันอย่างหนาแน่น นอกจากนี้มีหลายคนที่กางเต้นท์ค้างแรมเพื่อรอเคาท์ดาวน์ปีใหม่ จนบริเวณจุดกางเต้นท์หนาแน่นไปด้วยผู้คน โดยล่าสุดท้าง นายบัญชา รามศิริ หัวหน้อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง รายงานอากาศ และบรรยากาศการท่องเที่ยว วันที่ 31 ธค.59 พบว่า จุดชมวิวกิ่วลม และลานกางเต้นท์ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวค่อนข้างหนาแน่น แต่สภาพอากาศ ท้องฟ้าปิด เนื่องจากมีฝนตกลงมาตั้งแต่วานนี้ ส่วน จำนวนนักท่องเที่ยว รวม 3,869 คน

ขณะที่ บริเวณวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร วันนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางขึ้นไปสักการะบูชา และเที่ยวชมความสวยงามกันอย่างหนาแน่น ซึ่งมีทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับคณะทัวร์และรถประจำทาง รวมทั้งขับรถยนต์ส่วนตัวขึ้นไปเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย สักการะบูชา พร้อมทั้งได้ร่วมทำพิธีกรรมทางศาสนาตามประเพณีของชาวพุทธ นอกจากนี้ยังได้ถ่ายรูปคู่กับองค์พระธาตุเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย ซึ่งจากการลงพื้นที่สำรวจของผู้สื่อข่าวพบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารวันนี้ ส่วนมากเป็นนักท่องจากต่างจังหวัด เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว จึงทำให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวจ่างชาติพร้อมใจกันเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการเตรียมการและอำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ทั้งการเดินทางขึ้นมาตามเส้นทาง และการติดป้ายแจ้งเตือนเพื่อให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎข้อบังคับที่ทางวัดได้กำหนดไว้ ซึ่งอย่างไรก็ตาม พบว่าเหตุการณ์เป็นไปอย่างปกติและไม่มีเหตุวุ่นวายแต่อย่างใด โดยนนักท่องเที่ยวต่างเดินทางท่องเที่ยวด้วยความสุขและประทับใจกับการต้อนรับของเจ้าหน้าที่และชาวเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น