น่าน วันหยุดยาว นทท.คึกคัก ไม่หวั่นแม้แต่ฝนตก

ในช่วงวันหยุดยาว ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ทำให้เขตพื้นที่ จังหวัดน่าน มี นักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เข้ามาสัมผัสบรรยากาศความเป็นน่าน สัมผัสอากาศที่หนาว และถึงแม้ว่าจะมีฝนตก นักท่องเที่ยวยังไม่หวั่น

โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองน่าน ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน นั้น ได้มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่ได้เข้ามาเที่ยวตลอดทั้งวัน และรวมถึงตอนเย็นก็จะมีถนนคนเดินที่เนืองแน่นไปด้วยอาหารพื้นเมือง ที่ นักท่องเที่ยวสามารถหาซื้อได้ตามถนนคนเดินแล้วมารับทานในขันที่ที่ บริเวณข่วงเมืองน่าน

นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่า กล่าวว่า ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่นี้ ทางเทศบาลเมืองน่าน ในฐานะผู้ดูแลเขตเมืองเก่า ได้มีการบริการสาธารณะหลายเรื่องราว ทั้งปัญหานักท่องที่มาเที่ยวน่านแล้วไม่มีที่พัก ก็สามารถนำเต้นท์ไปกางนอนได้ที่ บริเวณลานด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองน่าน ซึ่งจะมีมีเจ้าหน้าที่ดูแลมีห้องน้ำ มีเครื่องน้ำอุ่น ให้บริการกับนักท่องเที่ยวได้ใช้ฟรี กรณีมีฝนตกก็สามารถย้ายเต็นท์เข้าไปอยู่โซนโรงจอดรถได้ เวลารับประทานอาหารขอแนะนำว่า ถ้าท่านไปร้านอาหาร อาจจะมีคนจำนวนมาก เสียเวลาในการรอคอยอาหาร ก็ขอให้มาซื้ออาหารที่ถนนคนเดินเสร็จแล้วก็มานั่งรับประทานที่บริเวณข่วงเมืองน่านหน้าวัดภูมินทร์โดยเทศบาลได้จัดโตกไว้บริการนักท่องเที่ยวฟรี หลังจากนั้นก็ทำความสะอาดคืนพื้นที่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปในตอนเช้า และที่สำคัญที่สุดสำหรับนักเที่ยวที่มาจากต่างจังหวัด ช่วงทำงานท่านไม่มีโอกาสที่จะได้ไปทำบัตรประชาชน หรือเกี่ยวกับทะเบียนราษฎร์ ช่วงนี้นโยบายของกระทรวงมหาดไทย ในการที่จะเปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนได้ไปทำบัตรประชาชนหรือการทำทะเบียนราษฎร์โอนเข้าย้ายออกได้ ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 2มกราคม 2562

ร่วมแสดงความคิดเห็น